Hội Phụ nữ quận Hà Đông tặng 287 xuất quà cho phụ nữ khó khăn và yếu thế

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thực hiện chương trình công tác năm 2020 về hỗ trợ phụ nữ khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HPN) quận Hà Đông đã tổ chức khánh thành bàn giao nhà cho phụ nữ nghèo tại phường Phú Lãm và tặng quà Tết cho các đối tượng.

 Những phần quà nhỏ, nhưng mang đến sự đầm ấm cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cộng đồng. Hình ảnh tặng quà tại nhóm phụ nữ tự lực, phường Yết Kiêu, Hà Đông.

Theo đó, tặng quà cho các hội viên nói chung và các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường niên nhân dịp mừng Xuân mới. Xuân Canh Tý 2020, HPN quận Hà Đông, Hà Nội đã thực hiện xã hội hoá kêu gọi các nhà hảo tâm, ủng hộ tặng 168 xuất quà cho phụ nữ yếu thế bị khuyết nguyền, câm điếc, mù loà; thanh niên xung phong, và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội cho người cao tuổi; Trung tâm trẻ mồ côi Hà Cầu, hội viên HPN phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi xuất quà có trị giá từ 300.000 – 400.000 đồng/xuất.
Theo bà Lại Hà Phương, Chủ tịch HPN quận: Lựa chọn các đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, yếu thế, tự lực … để tặng quà dịp Xuân mới đang về là phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.
Việc lựa chọn các đối tượng kể trên cũng vì mục tiêu sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và tạo động lực cho chị em yếu thế trong xã hội tự tin vươn lên  trong cuộc sống. Đây cũng là thực hiện mục tiêu của Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 Khánh thành và bàn giao nhà cho chị Nguyễn Thị Tám, Tổ 6, phường Phú Lãm.

Cũng trong dịp này, HPN quận còn kết hợp với phường Phú Lãm khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Tám, Tổ 6, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội. Trước kia ngôi nhà của gia đình chị lụp xụp, chồng bị bệnh tật quanh năm. Sau khi HPN đứng ra kêu gọi xã hội hoá, ngoài cấp uỷ, chính quyền phường hỗ trợ, các chị em phụ nữ tại phường, quận còn ủng hộ ngày công, quyên góp kinh phí từ những nhà hảo tâm được 500 triệu đồng xây dựng mới nhà cho gia đình chị.
Những tấm lòng sẻ chia của HPN cùng các nhà hảo tâm đã làm ấm lòng những chị em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, khuyết tật  trong xã hội những ngày Tết đến Xuân về. Món quà nhỏ trao đi, trao cả yêu thương và sự sẻ chia đầm ấm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần