Hội sách Liên Chiểu – Sách, Tri thức và Hội nhập 2018

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 20/9, tại Công viên Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã diễn ra Hội sách Liên Chiểu năm 2018. Với chủ đề “Liên Chiểu – Sách, tri thức và hội nhập", hội sách diễn ra từ ngày 20/9 đến 23/9, với 40 gian hàng của 19 đơn vị xuất bản, công ty phát hành, các nhà sách, các DN có liên quan tham gia.

“Ngày Hội sách” Liên Chiểu là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, hướng tới một xã hội học tập, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Với quận Liên Chiểu, đây là lần đầu tiên Hội sách được tổ chức, là minh chứng cho lòng yêu quý sách, trọng kiến thức và ham học hỏi của người dân Liên Chiểu.
 

Thông qua hội sách, ban tổ chức tiếp tục phát động phong trào đóng góp, tặng sách cho hệ thống thư viện trường học, tủ sách cộng đồng, trung tâm văn hóa phường…Năm 2018, là năm tiếp nối kịp thời và đầy ý nghĩa trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI với mục tiêu xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, là động lực phát triển của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đây là địa bàn giữ vị thế chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh của cả nước, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Với mục tiêu đó, Hội sách Liên Chiểu 2018 sẽ tiếp tục trở thành một trong những ngày hội sách mang tính chuyên nghiệp, sức ảnh hưởng ngày càng cao và là một trong những sự kiện, lễ hội văn hóa lớn nhiều ý nghĩa, có sự hấp dân, lôi cuốn mạnh mẽ, lô cuốn ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của cộng đồng, xã hội.”

 

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội sách sẽ diễn ra các chương trình, hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia của mọi tầng lớp nhân dân như chương trình “Dân vũ”, “Gương mặt thân quen”; chương trình “Phụ nữ với vũ điệu thể thao”; Liên hoan các Ban, nhóm nhạc - Đoàn các trường THPT, Cao Đẳng và Đại học trên địa bàn quận Liên Chiểu; Chương trình giao lưu với những người nổi tiếng.

Điểm nhấn của Hội sách lần này, Ban tổ chức Hội sách phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử dân tộc cũng như chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương.