Hồi sinh không khí bóng đá đất Võ

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sau 12 năm, bóng đá Bình Định đã trở lại với bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam. Với việc kiếm được 4 điểm sau 2 vòng đấu, những ngày này hầu như các quán café Quy Nhơn người ta đều nói về bóng đá.

Ngoài 500 cổ động viên đất Võ từ TP.HCM và Bình Định có mặt tại sân 19/8 Nha Trang thì Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng lặn lội hơn 200 km có mặt trên khán đài để cỗ vũ cho đội bóng. Chiến thắng 1-0 trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2021 giữa CLB Topenland Bình Định và Sài Gòn FC được coi là món quà của HLV Đức Thắng, Tấn Tài và các cầu thủ tặng người hâm mộ. So với trận để rơi chiến thắng trong thế hơn người ngay trên sân Vinh, các cầu thủ Bình Định đã thi đấu mạch lạc hơn rất nhiều.
 Dụng cụ cổ động của khán giả Bình Định. Ảnh Hội CĐV BĐ

Không quản đường xa
Kết quả thi đấu đã làm cho bầu không khí cuồng nhiệt tại quê hương đất Võ được tăng lên từng ngày. Số lượng thành viên của diễn đàn Hội cổ động viên đất Võ đã tăng nhanh từng ngày, đến nay đã đạt 2.200 người và tiếp tục có thành viên gia nhập. Các cổ động viên quê hương của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã chọn Hội quán Văn hóa và Du Lịch ở ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn để là làm nơi tụ họp và cổ động online. Chủ quán đã hào phóng cung cấp hàng trăm chai nước lọc miễn phí, trang hoàng băng-rôn, cờ mặt tiền để tạo không khí bóng đá.
Khán giả Nha Trang và bạn xem truyền hình đã tận mắt trông thấy hình ảnh vua Quang Trung mặc áo chiến bào, cưỡi ngựa chiến trên khán đài sân 19/8 Nha Trang. Các nghệ sĩ tuồng Bình Định đã làm cho không khí trên sân náo nhiệt hơn, giới thiệu tinh hoa nghệ thuất đất Võ cho bạn bè bốn phương. Dàn trống trận Tây Sơn được dịp tái hiện đã giúp cho các cầu thủ Bình Định thi đấu dưới sân hăng hái hơn.
  Tình yêu bóng đá của người Bình Định không bao giờ tắt. Ảnh Hội CĐV
Đặc biệt, chiếc còi hơi vốn dĩ trước đây là được gắn trên các con tàu bỗng nhiên, không biết bằng cách nào đã tháo rời ra, và được trưng dụng chuyển thành còi để cổ động bóng đá, một dụng cụ bóng đá mà không đâu trên thế giới có được. Cổ động viên Thiên Trúc chia sẻ: “Chiếc còi cứ lẽo đẽo theo cổ động viên đất Võ, từ sân này qua sân khác, từ thế hệ này qua thế hệ khác. Cổ động viên chúng tôi, lớp trước ngã xuống, lớp sau đứng lên, cứ thế, dưỡng nuôi hy vọng và tình yêu không bao giờ tắt. Nó cũng như tiếng còi ấy, mãi ngân vang, mãi trường tồn, nhuốm “màu” của thời gian”.
Chờ đợi ngày hội bóng đá
Được biết Công ty Cổ phần Bình Định Sport đã quyết định bao vé, xe di chuyển cho cổ động viên các trận đấu sân khách. Một lãnh đạo CLB đã bỏ tiền túi ra cho cổ động viên may một lá cỡ trung kích thước 4m x 5m và dự định sẽ may thêm lá cờ đại kích thước lớn nhân dịp khai trương sân Quy Nhơn.
Anh Nguyễn Bạn- Admin diễn đàn của Hội cho biết: “Chúng em là thế hệ mới, sau 12 năm đứt quãng, nay bóng đá Bình Định mới trở lại V.League, mọi việc đều mới mẻ, bỡ ngỡ. Nhưng với sự nhiệt tình của hàng ngàn người con Bình Định và sự hỗ trợ của các Mạnh Thường quân, của CLB thì công tác hội sẽ nhanh chóng đi vào quy cũ”.
 Kết quả thi đấu đã làm cho bầu không khí cuồng nhiệt tại quê hương đất Võ được tăng lên từng ngày. Ảnh VPF
Fanpage Hội cổ động viên bóng đá đất Võ Bình Định đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người yêu bóng đá địa phương. Ngoài việc đây là nơi thông tin, chia sẻ tâm tư tình cảm thì ngày càng nhiều cây viết có trình độ chuyên môn sâu, mang tính định hướng. 1.700 chiếc áo cổ động viên đã Hội được bán hết trong vòng 10 ngày và còn phải đặt may gấp 500 cái cho kịp vòng 3 V.League 2021.
Phải đến ngày 7/3 lượt trận thứ 6 gặp B.Bình Dương thì những người yêu bóng đá Bình Định mới có dịp tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. Nhưng ngay từ lúc này, người ta đã cảm nhận được tình yêu bóng đá của người dân Bình Định chả hề thua kém người dân Thành Nam bấy lâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần