Hội sinh viên Việt Nam tại Anh đổi mới tổ chức đại hội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Lần đầu tiên, nhiều bạn sinh viên đã rất tự tin trình bày kế hoạch hành động của mình, thể hiện khả năng cá nhân để ra ứng cử hoặc tự đề cử vào các chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch của hội.

Hội sinh viên Việt Nam tại Anh đổi mới tổ chức đại hội - Ảnh 1

Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ nhất từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng ban chấp hành mới. (Ảnh: Vũ Hoàng/Vietnam+)
 

Ngày 27/10, đại hội thường niên của Hội sinh viên Việt Nam (SVUK) tại Vương quốc Anh đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Anh với một phong cách mới trong việc bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2013.

Đại sứ Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland Vũ Quang Minh và 33 sinh viên, đại diện cho nhiều hội sinh viên Việt Nam đến từ các địa phương trên khắp nước Anh như thành phố Leeds, Birmingham, Liverpool, Bristol, Nottingham, Brighton và Kent, đã tham dự đại hội.

Rút kinh nghiệm từ những tồn tại trong những nhiệm kỳ trước, đại hội lần này đã bầu ra ban chấp hành mới gọn nhẹ hơn và phân công trách nhiệm cụ thể trong từng lĩnh vực công việc. Tại đại hội này đã có sự đổi mới trong cách thức lựa chọn các ứng cử viên vào ban chấp hành hội. Lần đầu tiên, nhiều bạn sinh viên đã rất tự tin trình bày kế hoạch hành động của mình, thể hiện khả năng cá nhân để ra ứng cử hoặc tự đề cử vào các chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch của hội.

Sau những màn tranh luận và phản biện sôi nổi, đại hội đã bầu ra được ban chấp hành SVUK nhiệm kỳ 2012-2013 gồm sáu người, trong đó Bùi Cẩm Vân (Học viện Kinh tế Chính trị London (LSE) được bầu làm Chủ tịch SVUK).

Ban chấp hành mới đặt mục tiêu ưu tiên cải tiến trang web của hội, tiếp tục tổ chức các chương trình lớn thường niên như giải bóng đá sinh viên Việt Nam, các hoạt động gây quỹ từ thiện và tiếp tục là tổ chức gắn kết hơn 7.000 học sinh, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Anh.

Trước đó, hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết những hoạt động mà SVUK đã làm được trong nhiệm kỳ 2011-2012. Ngoài những hoạt động nhằm trao đổi hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, SVUK đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa và được sinh viên Việt Nam ở Anh tích cực tham gia, trong đó có các buổi biểu diễn như SVUK Show; tổ chức quyên góp từ thiện của Học viện Kinh tế Chính trị London và giải bóng đá sinh viên.

Đặc biệt, Hội Sinh viên Việt Nam ở Đại học Imperial, được sự hỗ trợ của Sứ quán Việt Nam tại Anh, đã thực hiện thành công chương trình tình nguyện hè 2012 ở tỉnh Vĩnh Long./.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần