Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội tại đại học Chung Ang, Seoul, Hàn Quốc (25/8/2007 - 25/8/2017).

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nhận Bằng khen vì có những thành tích xuất sắc trong suốt quá trình hoạt động.

Chiếc thuyền mang tên “Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc” chính thức thành lập ngày 25/8/2007 và vươn buồm ra khơi từ đó, mang trên mình sứ mệnh đoàn kết, lãnh đạo sinh viên cùng sinh viên viết lên những hoạt động, những kỷ niệm đẹp thời du học. Trong 10 năm qua, bên cạnh sự lớn mạnh về số lượng sinh viên Việt Nam sang Hàn Quốc học tập, nghiên cứu, công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng phát triển mạnh.

Phát biểu chào mừng tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc ngài Nguyễn Vũ Tú đánh giá cao những nỗ lực và thành quả các ban chấp hành VSAK đã làm được trong một thập kỷ qua. Ông tin tưởng rằng Hội sinh viên sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đoàn kết tập hợp cộng đồng du học sinh Việt tại Hàn Quốc, đẩy mạnh các hoạt động học tập nghiên cứu khoa học để sau này đóng góp thiết thực cho xây dựng và phát triển đất nước và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt - Hàn.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những hoạt động, những dấu mốc quan trọng của sinh viên Việt Nam tại HQ; Hội thảo khoa học sinh viên Việt Nam toàn Hàn Quốc là cơ hội tuyệt vời để các nhà khoa học Việt Nam và bạn bè quốc tế có cơ hội trình bày kết quả nghiên cứu, chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và những ứng dụng thực tiễn trong nhiều lĩnh vực.

Trong đó, Đại hội TDTT sinh viên là một sân chơi thể thao thường niên được sinh viên kỳ vọng nhất trong năm. Đại hội không chỉ giúp cho các bạn sinh viên giao lưu thể thao, tăng cường sức khỏe, mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động đến bạn bè quốc tế.

Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, là dịp để quảng bá hình ảnh văn hóa Việt, phát huy những đặc sắc của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc thông qua những hoạt động như ẩm thực Việt, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống, ca vang những bài hát mang tâm hồn dân tộc. Chương trình “Tết xa Quê” được tổ chức thường niên với mục đích đem hương vị Tết quê nhà tới các sinh viên không có điều kiện về ăn Tết đoàn viên cùng gia đình. BCH VSAK gửi những món quà mang hương vị Tết cổ truyền - đó là những chiếc bánh chưng, giò lụa truyền thống - các món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình Việt Nam; giúp các du học sinh Việt vơi bớt nỗi nhớ nhà khi ở nơi xa. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động dành cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, VSAK còn chú trọng phát triển những hoạt động hướng về quê hương, đất nước. VSAK cũng đã tổ chức thành công các đợt quyên góp giúp đồng bào trong nước gặp nạn do thiên tai; cũng như vận động đóng góp cho biển đảo Tổ quốc; tổ chức diễu hành ôn hòa phản đối sự bành trướng phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Anh Phạm Hải Chiến - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định, kể từ khi được thành lập, các thành viên BCH VSAK qua các nhiệm kỳ luôn thể hiện vai trò xung kích trong công tác Hội và phong trào sinh viên, góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc nói chung, vai trò là đại diện cho tiếng nói, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cộng đồng du học sinh Việt tại Hàn Quốc.

Mỗi chặng đường con thuyền VSAK trải qua là một lần trang ký ức của các bạn sinh viên du học sinh lại được lấp đầy. Tròn một thập kỷ đã qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những cống hiến xuất sắc trong mỗi bước trưởng thành của phong trào thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc. Với thành tích đó VSAK trở thành Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần