Hội Thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc chúc Tết Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP Hà Nội đánh giá cao những đóng góp của bà con công giáo vào sự phát triển của Thủ đô trong năm 2018.

Ngày 18/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội Thánh Tin lành Việt Nam - miền Bắc (Hội thánh) tới chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Trao đổi tại buổi tiếp, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc khẳng định, trong năm 2018,Hội thánh đã đón nhận sự quan tâm chỉ đạo của UBND TP, tạo nên sự phấn khởi trong cộng đồng mục sư nói riêng, tin lành nói chung, khuyến khích bà con tham gia phong trào yêu nước, từ thiện và đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội Thánh Tin lành Việt Nam - miền Bắc .

Cụ thể, Hội thánh đã tham gia cứu trợ lũ lụt, tặng quà các tỉnh miền núi phía Bắc, sửa chữa xây mới 50 căn nhà tình thương, ngoài việc hỗ trợ các tỉnh nghèo còn triển khai nhiều công tác từ thiện trên địa bàn Thủ đô.

Hòa trong không khí vui mừng đón xuân mới, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc chúc mừng những thành tựu phát triển của Hà Nội trong thời gian qua, đồng thời một lần nữa cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của cá nhân Chủ tịch cũng như ban lãnh đạo TP trong những năm qua tới cộng đồng tin lành, tạo điều kiện cho bà con công giáo phát triển, có niềm tin vững vàng vào các cấp cơ quan chính quyền, góp phần vào sự đoàn kết chung của cộng đồng công giáo.

 Đoàn Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội. 

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảm hơn tình cảm quý báu và những lời tốt đẹp của Mục sư Nguyễn Hữu Mạc. Trong năm 2018, Hội thánh đã luôn đồng hành với các chương trình phát triển của TP, tạo ra không khí phấn khởi trong cộng đồng bà con công giáo, đóng góp vào sự phát triển chung của TP.

Nhân đây, Chủ tịch UBND TP cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội, theo đó 2018 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp có sự tăng trưởng bền vững, hoàn thành 20/20 chỉ tiêu kinh tế-xã hội.

Tiến trình xây dựng nông thôn mới đạt 83,6%, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia tương đương 67%. Trong 3 năm vừa qua, TP đã tiết giảm chi tiêu thường xuyên cho bộ máy chính quyền, tiết kiệm 9200 tỷ và dành số tiền này tập trung đầu tư cho gần 200 trường trên địa bàn để phấn đấu tới năm 2020 giải quyết hoàn toàn nhu cầu trường lớp.

Bên cạnh đó, các công tác an ninh xã hội được chăm lo, cộng đồng doanh nghiệp được tạo điều kiện hoạt động. Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, TP tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có công trên địa bàn cũng như các chương trình vui chơi, giao lưu nhằm khơi lại và xây dựng bảo tồn các nét văn hóa dân gian, nâng cao mức sống cho người dân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin.

Trong quá trình đó, TP đánh giá cao các hoạt động của Hội thánhh tin lành Việt Nam - miền Bắc và Hội thánh tin lành Việt Nam nói chung. Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ mong muốn trong năm 2019 và thời gian tới, Hội thánh tin lành Việt Nam-miền Bắc cũng như bà con công giáo tiếp tục đồng hành với TP Hà Nội trong tiến trình phát triển.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần