Quận Bắc Từ Liêm: 641 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/3, quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập quận Bắc Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2019).

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, hiện nay trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có khoảng 641 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 437 cơ sở nguy hiểm cháy, nổ (Phụ lục II Nghị định 79/2014/NĐ-CP) với 78 nhà cao tầng, 27 cơ sở karaoke, 11 cửa hàng xăng dầu, 109 khách sạn, nhà nghỉ, 10 siêu thị, 39 cửa hàng kinh doanh khí hóa lỏng (GAS)...và nhiều loại hình cơ sờ khác là những cơ sở tiểm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.
 Các đội tuyển tham gia thao diễn các nội dung thi tại Hội thao.
Thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã rất quan tâm đến công tác PCCC&CNCH, luôn kịp thời ban hành các Chỉ thị, Kế hoạch, văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Việc chỉ đạo tổ chức Hội thao cho thấy quận rất quan tâm đến công tác PCCC. Đây vừa là việc làm thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp chính quyền địa phương đã được quy định trong Luật PCCC; đồng thời cũng là việc thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của T.Ư và TP nhằm tăng cường công tác PCCC trên địa bàn Thủ đô trong tình hình mới.
Theo Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, để chủ động làm tốt công tác PCCC và CNCH, góp phần đảm bảo ANCT-TTATXH trên địa bàn Thủ đô và quận Bắc Từ Liêm, Phó Giám đốc Công an TP đề nghị quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, pháp luật, kiến thức về PCCC; tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới gắn kết phong trào toàn dân PCCC với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Thành phố và địa phương như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Dân vận khéo”…  Tăng cường phổ biến kiến thức về PCCC đến tận người dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh tại các phường, khu dân cư; tuyên truyền tại các cơ sở trọng điểm, cơ sở nguy cơ cháy, nổ cao… Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC, nhất là các địa bàn cơ sở trọng điểm.      
Với phương châm Hội thao là “trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe”, 13 đội tuyển với 104 vận động viên tiêu biểu đại diện cho 13 phường trên địa bàn quận đã tham gia thi đấu ở 2 nội dung chữa cháy và cứu tài sản; thao diễn kỹ thuật cứu người bị mắc kẹt trên cao; thao diễn kỹ thuật chữa cháy.
Kết thúc Hội thao, đội tuyển phường Xuân Tảo đã giành giải Nhất. BTC cũng trao 1  giải Nhì, 2 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đội tuyển còn lại.
Một số hình tại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Bắc Từ Liêm:

Quận Bắc Từ Liêm luôn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

 13 phường trên địa bàn quận đã tham gia thi ở 2 nội dung chữa cháy và cứu tài sản.
 
 
 Thao diễn kỹ thuật cứu người bị mắc kẹt trên cao.
 Thao diễn kỹ thuật chữa cháy. 
 
 Phó Chủ tịch quận Lưu Ngọc Hà trao giải Nhất cho đội tuyển phường Xuân Tảo.