Hội thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI: Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/7, tại khu Liên hợp Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã diễn ra buổi họp báo “Hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI” năm 2018.

Với phương châm: Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái, hướng tới Paralympic Châu Á lần thứ 3 năm 2018, hội thi giúp các vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết.
Hội thi diễn ra từ ngày 9/7 đến ngày 13/7 với 9 môn thi đấu chính thức gồm: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cử tạ, Cầu lông, Cờ vua, Boccia, Judo và quần vợt. Trong đó, 8 môn sẽ được thi đấu tại Cung Thể thao Tiên Sơn, môn Điền kinh sẽ được thi đấu tại Sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng.

Đến với hội thi lần này có 29 đoàn từ các tỉnh, TP trong cả nước, với 1.000 vận động viên; có gần 200 cán bộ, huấn luyện viên, gần 170 trọng tài và 150 tình nguyện viên được huy động sẵn sãng phục vụ công tác tổ chức.

Ông Vũ Thế Phiệt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải cho biết: “Năm nay, có 630 bộ huy chương được trao, chúng tôi đưa lứa vận động viên trẻ từ 11-19 tuổi, nhằm phát hiện ra những vận động viên có năng khiếu và có triển vọng để đầu tư vào đội tuyển quốc gia tham dự các hội thi quốc tế sắp tới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần