Hội thao Người khuyết tật toàn quốc: Nơi tranh tài của những nghị lực phi thường

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/7, tại khu Liên hợp Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai mạc “Hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI” năm 2018.

Tham dự buổi lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo của các sở, bộ ngành trung ương, địa phương, lãnh đạo của các tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị tài trợ…
 Lễ khai mạc hội thao người khuyết tật toàn quốc 2018 tại Đà Nẵng
Tham gia hội thi lần này có 29 đoàn từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 1000 VĐV tham gia, tranh tài ở 9 môn thi đấu gồm: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cử tạ, Cầu long, Cờ vua, Boccia, Judo và Quần vợt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Văn Hùng (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức) cho biết: “Đây là một sự kiện thể thao quan trọng, có ý nghĩa chính trị - xã hội, nhân văn sâu sắc, lòng cảm phục trước ý chí nghị lực và tình yêu thể thao của người khuyết tật trên cả nước. Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đơn vị đăng cai đã và đang huy động toàn nguồn lực tư cơ sở vật chất đến đội ngũ chuyên môn tốt nhất để phục vụ cho hội thi”.

Tại lễ khai mạc ban tổ chức đã trao huân chương lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ Tướng chính phủ cho những VĐV, HLV đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 tại Malaysia năm 2017.

Với phương châm: Đoàn kết – Hội nhập – Công bằng – Nhân ái, hội thi giúp các vận động viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết. Thông qua hội thi, có thể thấy phong trào thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã và đang thực sự đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của thể thao Việt Nam và phong trào thể thao người khuyết tật quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần