Hội thi cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thủ đô làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 18/5, Cảnh sát PCCC Hà Nội tổ chức hội thi “Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thủ đô làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017”. Đây là hoạt động kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2017).

Theo đó, Hội thi có 9 đội, các đội sẽ tham gia 3 phần thi, phần thi thứ nhất là màn chào hỏi của các đội với tên gọi “Chúng tôi nói về mình”. Phần thứ 2 các đội thi kiến thức tổng hợp và kỹ năng giao tiếp với tên gọi “Điều chúng tôi biết” gồm 2 nội dung trả lời câu hỏi trắc nhiệm và trả lời câu hỏi tình huống. Đặc biệt phần thi thứ 3 các đội thi tài năng với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim ta”, các đội có thể chọn các hình thức thể hiện dưới dạng sân khấu hoá như: kịch, đọc thơ, vè, múa, hát…
 Một tiết mục nghệ thuật tại Hội thi.
Hội thi “Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thủ đô làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017” diễn ra với 2 vòng thi. Vòng sơ khảo với sự tham gia của 24 đơn vị của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố và Ban tổ chức đã lựa chọn được 9 đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Riêng ở vòng sơ khảo các khôi thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, nhiều đơn vị đã khắc phục những khó khăn, đầu tư về thời gian, kinh phí và hăng hái tập luyện.

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC hội thi là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, bổ ích và thiết thực của lực lượng CS PCCC, của tuổi trẻ CS PCCC. Là cơ hội để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu; tiếp tục nghiên cứu thầm nhuần tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong công tác, chiến đấu, học tập, sinh hoạt.
 
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC nhấn mạnh, phát huy kết quả đạt được từ hội thi, Đoàn thanh niên các phòng CS PCCC trên địa bàn thủ đô tiếp tục có những mô hình hiệu quả trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nghiên cứu, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động Đoàn của đơn vị mình, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua, góp phần tích cực và nhiệm vụ giữ gìn ANTT, PCCC và xây dựng lực lượng PCCC trong sạch, vững mạnh.