Hội yêu lan tặng xe cứu thương cho Bệnh viện ở Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đã trao tặng 1 xe cứu thương chuyên dụng trị giá gần 700 triệu đồng cho Bệnh viện Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng.

Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến sông Hàn trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng.
Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến sông Hàn trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng.
Anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến sông Hàn cho biết, hay tin Bệnh viện Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng đang cần xe cứu thương nên CLB đã đặt mua 1 xe cứu thương chuyên dụng hãng Huyndai trị giá gần 700 triệu đồng để tặng. Xe đặt ở TP Hồ Chí Minh và mới về đến Đà Nẵng tối 13/8.
Trước đó, khi dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, anh Võ Anh Truyền đã đứng ra kêu gọi lập quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ anh chị em yêu lan trên toàn quốc. Hiện quỹ này đã lên con số 17 tỷ đồng.
Từ số tiền vận động được, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt mua 5 máy thở dành cho người lớn (model máy chính: 840 Ventilator System; hãng sản xuất: Covidien/Medtronic - Mỹ; xuất xứ Ireland) với tổng trị giá 2,75 tỷ đồng để trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng vào sáng 4/8. Tiếp đó, sáng 6/8, CLB đến Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng trao tặng hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu đồng cùng một số trang thiết bị bảo hộ y tế.
Xe cứu thương chuyên dụng trị giá gần 700 triệu đồng.
“Chúng tôi đã liên hệ đặt mua thêm 4 máy thở 840 Ventilator System (mỗi máy 550 triệu đồng), 1 máy thở sử dụng trong xe cứu thương cùng 8 monitor theo dõi bệnh nhân để trao tặng cho các bệnh viện ở Đà Nẵng. Tổng đơn hàng đợt này khoảng 4 tỷ đồng. Vài ngày tới có máy, chúng tôi sẽ tiến hành trao tặng ngay cho các bệnh viện”.
Ngoài ra, suốt 2 tuần qua, anh em CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đã đi hỗ trợ cho nhiều xã, phường trên địa bàn Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam để giúp đỡ người dân trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly và các trung tâm y tế quận, huyện với hàng hoá, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, bảo hộ trị giá nhiều tỷ đồng.