Hôm nay, 12 thuyền buồm cuộc đua Clipper đến Đà Nẵng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 17-28/2, trong khuôn khổ sự kiện 12 thuyền buồm tham dự đi Vòng quanh thế giới 2015-2016 sẽ lần lượt về đến Cảng sông Hàn-TP Đà Nẵng.

Từ ngày 17-28/2, trong khuôn khổ sự kiện 12 thuyền buồm tham dự (cuộc đua thuyền buồm duy nhất trên thế giới dành cho thủy thủ không chuyên) đi Vòng quanh thế giới 2015-2016 sẽ lần lượt về đến Cảng sông Hàn-TP Đà Nẵng.
Thuyền Danang-Vietnam có 58 thành viên (với 38 nam, 20 nữ).
Thuyền Danang-Vietnam có 58 thành viên (với 38 nam, 20 nữ).
Công tác chuẩn bị của Đà Nẵng - TP đầu tiên của Việt Nam có thuyền buồm chính thức tham dự cuộc đua (Lễ đặt tên thuyền Danang-Vietnam diễn ra ngày 26/8/2015, tại St Katherine Docks, London); địa phương đầu tiên của Việt Nam được đánh dấu trên hải trình cuộc đua để trở thành đích đến của Clipper race - đang chạy đua với thời gian và cả thời tiết để đón tiếp sự kiện lần đầu tiên 12 thuyền buồm đi vòng quanh thế giới, vượt 40.000 hải lý (trong gần 1 năm), cập bờ cảng sông Hàn.

Thuyền Danang-Vietnam có 58 thành viên (với 38 nam, 20 nữ) đến từ 12 quốc gia (Việt Nam có một thành viên duy nhất của thủy thủ đoàn và cũng là người Đà Nẵng: anh Nguyễn Trần Minh An (30 tuổi). Trừ nữ thuyền trưởng Wendy Tuck – 50 tuổi, công dân Australia - các thành viên còn lại đều là thủy thủ nghiệp dư, có độ tuổi từ 18 đến 66. Do phải chịu đựng những thử thách vô cùng khắc nghiệt của một cuộc hành trình xuyên đại dương dài nhất thế giới, đi qua một số vùng biển thực sự là những vùng biển khó khăn nhất trên thế giới, các thủy thủ đều phải trải qua một lớp tập huấn, đặc biệt là rèn luyện thể lực và tinh thần để trở nên phi thường hơn. Cuộc phiêu lưu trên biển, một trong những thử thách khả năng chịu đựng khó khăn nhất thế giới, theo lời người sáng lập race (Chủ tịch Clipper race- Ngài Robin Know-Johnston): Những trải nghiệm phía trước mũi thuyền lại sẽ thành hành trang mang theo sau lưng mỗi thủy thủ suốt cuộc đời .

The Clipper race chính thức xuất phát tại Cầu Tháp – biểu tượng của thủ đô London (Vương quốc Anh) ngày 30/8, để bắt đầu cuộc đua đi qua 138 nước, dừng chân ở 17 cảng từ khu vực Nam Mỹ, Úc, đến châu Á, rồi sang lại châu Mỹ mới quay về châu Âu, trở lại điểm xuất phát Anh quốc. Các điểm dừng (đích đến) của cuộc đua London (xuất phát), Rio de Janeiro, Cape Town, Albany, Sydney, Whitsundays, Đà Nẵng, Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle, Panama, New York, Derry Londonderry (Bắc Ireland), Den Helder (Hà Lan). Từ  Den Helder đoàn thuyền buồm diễu hành về London và đây là cuộc diễu hành có tên gọi “Diễu hành trong vinh quang” (dự kiến ngày 30/7/2016).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần