Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa lại các điểm du lịch

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 8/9, các tỉnh Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 8/9, tỉnh Bình Định cho phép hoạt động trở lại đối với các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, như: Các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nhưng vẫn tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở dịch vụ kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim,...
Gành Đá Đĩa - Phú Yên. Nguồn ảnh: Internet
Ngoài ra, Bình Định cũng sẽ dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đèo Cù Mông trên QL1D, cảng cá Quy Nhơn, QL19C (huyện Vân Canh), QL19 (huyện Tây Sơn), đèo Vĩnh Tuy, cảng cá Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn) và cảng cá Đề Gi (huyện Phù Cát).
Đối với các chốt kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê, Ga Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn), bến xe Quy Nhơn, Cảng Quy Nhơn (TP Quy Nhơn), Sân bay Phù Cát (huyện Phù Cát), Ga Diêu Trì (huyện Tuy Phước) vẫn tiếp tục duy trì.
UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục phối hợp xử lý nghiêm khắc các trường hợp không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai sự thật, trốn cách ly hoặc không chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp cách ly y tế.
Đồng thời, tăng cường giám sát dịch bệnh tại các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát nguồn bệnh Covid-19 từ bên ngoài vào tỉnh, nhất là tại các tỉnh/thành đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng; tiếp tục phối hợp rà soát, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép về cư trú, làm việc tại tỉnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định.
Cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên có công văn cho phép mở cửa các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn từ 0 giờ ngày 8/9.
Theo đó, tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, gồm cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm truy cập Internet điện tử, rạp chiếu phim, các khu - điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử- văn hóa, các điểm tham quan, vui chơi giải trí.
Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế như đeo khẩu trang bắt buộc, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…