Hôm nay, thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển THPT Quốc gia 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo lịch, hôm nay (22/7), thí sinh (TS) chính thức bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo hai hình thức: Trực tuyến (22/7 đến 29/7) và trực tiếp (22/7 đến 31/7).

Từ ngày 16- 18/7/2019, Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đã mở để TS điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và trực tiếp (bằng phiếu điều chỉnh).

Sau 3 ngày để TS thử nghiệm, kết quả thực hành của TS trên Cổng thông tin tuyển sinh đã bị xóa toàn bộ. Hệ thống được làm mới lại để TS chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ hôm nay (22/7/2019).
 TS chính thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và trực tiếp. 

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, để xác định nguyện vọng đạt hiệu quả, ngoài dựa vào mức điểm đã đạt, TS cần so sánh với tương quan điểm thi chung, tương quan điểm trúng tuyển các năm trước của các ngành, trường dự kiến đăng ký xét tuyển để có lựa chọn phù hợp. Điểm trúng tuyển cụ thể từng ngành, trường cao hay thấp còn phụ thuộc vào điểm thi của TS cùng đăng ký xét tuyển.

Theo quy chế, mỗi TS chỉ được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho TS không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ.

Theo bà Phụng, dựa vào phổ điểm nhiều trường đại học dự đoán điểm chuẩn vào các trường năm nay tăng nhẹ. Vậy nên, TS cần cân để đăng ký nguyện vọng.