Homecare phân phối hệ thống xử lý bể chứa nước thải Cavitader

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (13/4), Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ Quản lý Bất động sản Homecare (Homecare) vừa chính thức được Công ty Cavitech Building Community (Cavitech) lưạ chọn là nhà phân phối độc quyền hệ thống xử lý bể chứa nước thải Cavitader tại Việt Nam.

Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, các chuyên gia của Cavitech sẽ hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật của Homecare trong quá trình lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống này tại Việt Nam.
Đại diện Homecare và Cavitech cùng nhau ký kết phân phối độc quyền hệ thống xử lý bể chứa nước thải Cavitader tại Việt Nam.

Ông Hiroyuki Ogawa, cố vấn Công ty Cavitech, Tổng thư ký Hiệp hội Việt Nam – Nhật Bản cho biết, một dự án thực hiện dưới sự bảo trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản để kiểm tra tình hình bể phốt ở Việt Nam cho thấy các bể phốt tại Việt Nam đang quá tải và không phát huy được chức năng. Qua khảo sát tại một số bệnh viện lớn, trường tiểu học và bến xe lớn tại Hà Nội ghi nhận có một lớp rác và tạp chất đông đặc cứng ở trên bề mặt của bể phốt dày tới 50-60 cm và một lớp bùn dày, chiếm tới 1/3 thậm chí một nửa dung tích của bể phốt. Điều này khiến cho các bể phốt không phát huy hết tính năng thông thường, gây tắc nghẽn đường ống và cản trở lưu lượng nước chảy ra. Từ đó làm cho chất lượng nước thải có thể ảnh hưởng đến môi trường. “Sau một thời gian lắp đặt thử nghiệm Cavitader tại các địa điểm trên, lưu lượng và chất lượng nước thải ra từ hệ thống bể phốt cải thiện đáng kể. Là một trong những giải pháp góp phần cải thiện cảnh quan môi trường và đô thị tại Nhật Bản, chúng tôi hy vọng Cavitader sẽ được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong tương lai và cho những kết quả khả quan tương tự như ở Nhật”, ông Ogawa nói thêm.
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc Công ty Homecare cho biết: “Sử dụng công nghệ Cavitech – Nhật Bản ghi nhận an toàn với môi trường”
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Homecare, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quản lý & Bảo trì Tòa nhà Việt Nam cho biết công tác xử lý bể chứa nước thải luôn là một trong những bài toán khó cho các nhà quản lý do chi phí cao. “Tại các dự án chung cư với số lượng cư dân lớn, các khách sạn, tòa nhà văn phòng, hay các bến tàu bến xe và khu công nghiệp với số lượng người sử dụng nhà vệ sinh tương đối lớn, hệ thống bể phốt luôn phải hoạt động vượt quá công suất khiến cho các chất thải không xử lý kịp và lâu dần tạo thành các mùi khó chịu, lưu lượng dòng nước chảy tại các bể phốt cũng trở nên hạn chế, gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Theo truyền thống, việc xử lý các vấn đề này sẽ được thực hiện bằng các phương pháp vẩy men vi sinh và hút bể phốt truyền thống, nhưng hiệu quả mang lại không cao. “Khi lắp đặt thử nghiệm Cavitech tại dự án Homecare ghi nhận tiết kiệm tới 30-50% chi phí quản lý và hoạt động hệ thống xử lý chất thải tại các dự án, xử lý triệt để các mùi hôi thoát ra bên ngoài của các bể phốt và đặc biệt an toàn với môi trường do không dùng bất cứ hóa chất nào trong quá trình hoạt động”, ông Hùng cho biết. Trong thời gian tới, Homecare dự kiến sẽ lắp đặt hệ thống này tại các dự án như Dolphin Plaza và nhà chờ Bến xe Mỹ Đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần