Hơn 100 gian hàng tham dự Festival Văn hóa ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/7, tại Công viên Trung tâm TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã tổ chức khai mạc Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc Nghệ An – 2019, thu hút hơn 100 gian hàng trong và ngoài nước tham gia.

Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An – 2019 sẽ diễn ra từ 17 – 21/7 tại Công viên Trung tâm TP Vinh, với hơn 100 gian hàng đến từ 23 tỉnh, TP trên cả nước, cùng ẩm thực đến từ các nước như: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào… Riêng, Nghệ An có 23 đơn vị nhà hàng, khách sạn và 8 huyện, thành, thị tham gia.
 Các đại biểu và lãnh đạo tỉnh Nghệ An thực hiện nghi thức khai trương. (ảnh Lâm Tùng)
Đây là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương, nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng, miền của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung.
Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 là cơ hội để ngành du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được dịp khoe tài, giới thiệu, thu hút và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển; Đưa văn hóa ẩm thực của cả nước đến với Nghệ An để trình diễn, giới thiệu và giao lưu với nhau, góp phần làm phong phú, đa dạng cho dịch vụ du lịch.
Các đại biểu tỉnh Nghệ An thực hiện nghi thức khai mạc Festival. 
Đặc biệt, với 50 món lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An được 25 nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài tỉnh trình diễn sẽ tạo dấu ấn riêng đặc sắc cho Festival Văn hóa ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần