Hơn 100 học sinh huyện Phú Xuyên đạt giải tại các kỳ thi

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/8, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn trao phần thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong năm học 2017-2018.
Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Xuyên Lưu Luyến cho biết, năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo và của Thành phố. Quy mô trường lớp tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được quan tâm thường xuyên, tỉ lệ cán bộ, giáo viên ở cả 3 cấp học đạt chuẩn về trình độ đào tạo là 100%, trong đó vượt chuẩn cấp mầm non là 57,3%, tiểu học là 88,9% và cấp THCS là 78,7%.
Ngành GD&ĐT đã đổi mới toàn diện về mọi mặt, trong đó chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi các lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao... ở các cấp học được thực hiện tốt. Năm học 2017 - 2018, số lượng học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, toàn ngành có trên 100 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố; trong đó, có 3 em đạt giải cấp Quốc gia, 6 em đạt giải Nhất cấp thành phố.

Cùng với đó, ngành tiếp tục thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ, các cuộc giao lưu, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Tính đến nay, toàn huyện có 29/88 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục huyện trong năm học 2017 - 2018. Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, ông Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị: “Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên, quyết tâm phấn đấu xây dựng nền giáo dục huyện Phú Xuyên trung thực, chất lượng trong năm học 2018 - 2019 và những năm học tiếp theo, xây dựng hình ảnh người giáo viên uy tín trước Nhân dân và xã hội.

Tập trung rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp và tăng cường cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong thực hiện công tác chuyên môn. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.