Hơn 1.000 đại biểu tham gia Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 13 với chủ đề “Kết nối cộng đồng – Tôn vinh văn hoá Việt”, khai mạc tại trường ĐH Seoul, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

 Chủ tịch VSAK anh Phạm Hải Chiến tặng hoa và kỷ niệm chương tới Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao-Vũ Hồng Nam.

Theo đó, sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 1.000 du học sinh Việt Nam từ khắp mọi miền của Hàn Quốc. Hơn 1.000 du học sinh tham gia Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 13.

Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc là một hoạt động được Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) tổ chức với mục đích quảng bá văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam đến cộng đồng người Việt Nam và Hàn Quốc, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích tăng cường sự giao lưu giữa các chi hội của VSAC trên toàn Hàn Quốc mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam tài năng, thân thiện và năng động đến bạn bè Hàn Quốc và quốc tế.

Phát biểu chào mừng ngày hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đánh giá cao các sáng kiến, hoạt động hướng về quê hương đất nước do VSAK tổ chức trong thời gian gần đây như các đợt quyên góp giúp đồng bào trong nước gặp thiên tai, hỗ trợ các sản phẩm nghiên cứu khoa học của chính sinh viên cho các cơ quan hữu quan trong nước.

Ông Vũ Hồng Nam đánh giá rằng với các hoạt động đầy ý nghĩa như vậy, VSAK đã và đang trở thành tổ chức sinh viên ở nước ngoài tiêu biểu, góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung và phong trào của sinh viên nói riêng.

Thứ trưởng cũng hy vọng những sự kiện như ngày hội sinh viên sẽ tiếp tục được duy trì với nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, phục vụ cộng đồng và nhân dân sở tại nhằm tăng cường giao lưu, gắp bó, qua đó quảng bá nét đẹp của văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ông Vũ Hồng Nam bày tỏ mong muốn rằng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ phát huy tinh thần hiếu học của dân tộc, giành nhiều kết quả tốt trong học tập, nghiêm túc tuân thủ nội quy của nhà trường và pháp luật của Hàn Quốc, xây dựng một cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết, năng động, sáng tạo.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú nhấn mạnh rằng cùng với sự phát triển tốt đẹp của tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sau 25 thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, phong trào sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đang có sự lớn mạnh vượt bậc.

Ngoài việc học tập tốt, sinh viên Việt Nam trên khắp các tình thành của Hàn Quốc đã chung tay cùng Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực nhằm kết nối cộng đồng, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú biểu dương những nỗ lực và thành tích của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và bày tỏ tin tưởng rằng họ sẽ trở thành những trí thức giỏi cả lý thuyết và thực tiễn, có những đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cầu nối giúp gắn kết và phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Ngày hội năm nay bao gồm nhiều phần như biểu diễn ca múa nhạc ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước, con người Việt Nam, sức trẻ của thanh niên, các trò chơi dân gian và khu ẩm thực Việt Nam, trình chiếu băng hình về 10 năm hình thành và phát triển của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Từ khoảng 2.500 sinh viên năm 2006, cùng với sự phát triển tốt đẹp về mọi mặt của mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực giao lưu nhân dân, đến này cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã lên tới con số khoảng 15.000 người và đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

 Đại sứ Nguyễn Vũ Tú phát biểu chào mừng sự kiện.
 Một trong những tiết mục ca múa nhạc truyền thông đặc sắc trong sự kiện.
 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam trao khen thưởng cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng và các hoạt động hướng về quê hương 2015 - 2017.
 Talkshow tôi kể chuyện Trường Sa do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Quỹ chủ quyền Biển đảo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.
 Các tiết mục văn nghệ trong Ngày hội.
 Gian hàng trải nghiệm ẩm thực Việt tại sự kiện.
 Ngày hội còn có các trò chơi dân gian dành cho đại biểu và khách tham quan.
 Một trong những sự kiện có ý nghĩa là triển lãm ảnh về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần