Hơn 10.000 trẻ di cư mất tích trên đường tới châu Âu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 10.000 trẻ di cư không có cha mẹ đi cùng đã biến mất trên đường tới châu Âu và có nguy cơ rơi vào tay những đường dây buôn bán trẻ em, theo cơ quan tình báo tội phạm EU (Europol).

Trẻ em không có người đi kèm gặp nhiều nguy cơ trong cuộc khủng hoảng di cư.
Trẻ em không có người đi kèm gặp nhiều nguy cơ trong cuộc khủng hoảng di cư.
Trong nỗ lực xác định những rủi ro lớn từ cuộc khủng hoảng di cư, giám đốc Europol – Brian Donald vừa tuyên bố hàng ngàn trẻ em đã mất tích trên đường cập bến Lục địa già.

Theo đó, Giám đốc Brian Donald cho biết, chỉ riêng tại Italia con số này là 5.000, trong khi tại Thụy Sĩ là 1.000; đồng thời cảnh báo một hệ thống tội phạm phức tạp xuyên châu Âu đang nhằm vào người di cư.

Tại Anh, lượng trẻ di cư mất tích đã tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, dấy lên nỗi sợ hãi rằng chúng là mục tiêu của những băng nhóm tội phạm. Tại Đức và Hungary, số lượng tội phạm liên quan đến xâm hại và bóc lột người di cư tăng đột biến trong liên tục 18 tháng qua, theo ông Donald.

Vấn đề trẻ em di cư không có người đi kèm nổi lên là một trong những áp lực lớn từ cuộc khủng hoảng này. Theo đó, khoảng 26.000 trẻ em theo diện này đã tới châu Âu năm ngoái. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần