Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi trắc nghiệm “Vì an toàn giao thông Thủ đô” trên internet

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 6/2, tại báo Kinh tế & Đô thị, Ban tổ chức, Ban Thư ký Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2019” đã tổ chức cuộc họp nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi và tổng kết Chương trình năm 2019.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet được phát động sáng 29/8/2019. Qua 4 vòng thi tự do, có hơn 100.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất 1 vòng thi. Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua 1 vòng thi nhiều nhất với 54.797 thí sinh; khối THPT có 47.419 thí sinh. Qua 4 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh tham gia Cuộc thi chung kết.
Cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet qua 3 lần tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của Sở GD&ĐT Hà Nội; phòng giáo dục các quận huyện trên địa bàn TP. Đặc biệt, Cuộc thi đã thu hút đa dạng các đối tượng là học sinh, cụ thể với hàng trăm ngàn lượt học sinh THCS, THPT ở cả nội thành và ngoại thành Hà Nội, trong đó số lượng thí sinh vượt qua ít nhất 1 vòng thi đạt 100.000 thí sinh.
Các vòng thi đã thu hút số lượng học sinh tham gia thi khá đều. Số lượng tham dự cuộc thi liên tục tăng cao qua các tuần thi; đặc biệt, có ngày lượng học sinh thi tham gia thi nhiều nhất lên đến hàng nghìn. Đề thi trong cuộc thi được chia theo từng cấp học với hình thức thể hiện phong phú; nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và có văn hóa tham gia giao thông văn minh.
Đối với khối THPT, 30/30 quận, huyện, thị xã có học sinh tham gia thi. Trong đó, các trường THPT đóng trên địa bàn huyện Đông Anh có số lượt thí sinh thi cao nhất là 3.111 lượt học sinh. Đối với khối THCS, 30/30 quận, huyện, thị xã có học sinh tham gia thi. Trong đó, quận Hoàng Mai có số thí sinh tham gia thi nhiều nhất là 10.928 lượt học sinh.
Theo thể lệ Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet, sau khi vòng 4 cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh có kết quả cao nhất mỗi vòng thi để trao giải vòng. Sau vòng thi Chung kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải khuyến khích. Các cá nhân đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và phần thưởng của Ban tổ chức.
Về giải phong trào: Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 10 giải đồng hạng cho các đơn vị và các trường khối THCS, THPT có số lượng học sinh tham gia thi nhiều nhất hoặc đơn vị đạt nhiều giải Nhất.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2019” đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự cuộc họp, sự đồng hành của các đơn vị trong suốt những năm qua để cuộc thi ngày càng phát triển, tạo được tiếng vang, sức ảnh hưởng trong đông đảo người dân Thủ đô, đặc biệt là các em học sinh – những mầm non tương lai của đất nước.
Đề cập đến thời gian tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi, ông Nguyễn Minh Đức cho biết sẽ căn cứ vào thời gian đi học trở lại của các em học sinh để đảm bảo chương trình diễn ra hiệu quả, an toàn nhất. Để buổi lễ diễn ra thuận lợi, Trưởng Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị có liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng đường truyền internet, nội dung các câu hỏi… nhằm đảm bảo sẽ lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất để trao giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần