Hơn 12.000 ca cấp cứu trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/1, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo về công tác bảo đảm y tế phục vụ 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: Trần Thảo
Theo đó, từ 7 giờ ngày 23/1 đến 7 giờ ngày 29/11, tại các bệnh viện có 5.646 người bệnh ở lại điều trị nội trú trong dịp Tết. Ngoài ra, trong 7 ngày Tết, tại các bệnh viện tiếp nhận 12.758 trường hợp khám cấp cứu, tai nạn.
Trong đó, có 664 trường hợp tai nạn giao thông; 914 trường hợp tai nạn sinh hoạt; 11.180 trường hợp là nguyên nhân khác. Trong 7 ngày nghỉ Tết, các cơ sở y tế đã đỡ đẻ cho 1.336 trường hợp. Điều tra 14 trường hợp trường hợp nghi mắc nCoV.
Trong những ngày nghỉ Tết, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã bố trí mỗi ngày 14 kíp cấp cứu ứng trực 24/24h tại Trung tâm và các trạm cấp cứu vệ tinh trên địa bàn TP. Ngoài ra, các bệnh viện đã bố trí 26 đội cấp cứu cơ động ngoại viện, trực tiếp nhận thông tin, cấp cứu cho các trường hợp trên địa bàn. Mặt khác, các đội cấp cứu ngoại viện đã phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội trong hoạt động cấp cứu ngoại viện.
Về công tác phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trung tâm y tế của 30 quận, huyện, thị xã và 65 đội phòng, chống dịch bệnh cơ động đã thực hiện chỉ đạo của ngành Y tế, UBND TP về việc tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp do virus mới corona (nCoV). Tính đến ngày 29/1, trên địa bàn Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV.
Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, trong 7 ngày nghỉ Tết, không có dịch bệnh, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm cấp cứu khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc, theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần