Hơn 13.000 người ký đơn phản đối Tổng thống Mỹ dự Diễn đàn kinh tế Davos

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm người đã biểu tình tuần hành ở thủ đô Zurich, phản đối chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Mỹ để dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Khoảng 500 người biểu tình chống toàn cầu hoá hôm qua cầm các biểu ngữ phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump khắp thủ đô Zurich, Thụy Sĩ.
 
Người biểu tình phản đối không chỉ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thị trấn Davos, mà còn cả Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói chung. Hội nghị thượng đỉnh thường niên nổi tiếng là nơi tập trung tầng lớp tinh hoa giàu có trên toàn cầu. 
Trong khi đó, đơn thỉnh cầu tuyên bố ông Trump không được chào đón tại Davos đang lan truyền. Tính đến hôm 13/1, đơn thu thập gần 13.300 chữ ký, mục tiêu đặt ra là 15.000 chữ ký. 
Chính quyền của ông Trump tuần này thông báo ông và một phái đoàn quan chức Mỹ sẽ dự diễn đàn ở thị trấn nghỉ dưỡng Davos cuối tháng này. Chuyến thăm được cho là điều bất ngờ vì ông Trump từng phản đối chủ nghĩa toàn cầu hoá, điều thường gắn với diễn đàn của giới tinh hoa này. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuần này bác quan điểm cho rằng cuộc họp dành cho những người gọi là "tầng lớp tinh hoa".
Khoảng 5.000 binh sĩ dự kiến được triển khai để bảo vệ Davos trong thời gian tổ chức diễn đàn và vùng cấm bay sẽ được thiết lập trên thị trấn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần