Hơn 133.000 cử tri huyện Phúc Thọ hân hoan đi bầu cử

Nguyễn Hưng - Minh Tuyết - Phương Huế - Thu Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa trong không khí hân hoan, tưng bừng của cử tri Thủ đô cũng như trên cả nước, sáng 23/5, hơn 133.000 cử tri Phúc Thọ đã phấn khởi đi đến các điểm bỏ phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khai mạc sớm để bà con nông dân đi gặt lúa
Sáng 23/5, tại 164 khu vực bỏ phiếu thuộc 12 đơn vị bầu cử huyện Phúc Thọ diễn ra lễ chào cờ và các thủ tục khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại thị trấn Phúc Thọ, sau phần khai mạc trang trọng, ngắn gọn, đúng theo quy định với sự tham dự của Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn, cử tri Đơn vị bầu cử số 3, thị trấn Phúc Thọ thực hiện quyền bầu cử của người công dân. Thời tiết buổi sáng ngày bầu cử mát dịu cũng là điều kiện tốt để cử tri đi bầu cử.
Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ Nguyễn Văn Công cho biết: Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, thị trấn đã có các phương án chuẩn bị rất chu đáo. Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm phòng, chống Covid-19.
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiểu số 5, xã Hát Môn.
Thời điểm diễn ra bầu cử vào đúng dịp thu hoạch lúa do đó, Ban Chỉ đạo bầu cử có chủ trương khai mạc sớm hơn dự kiến để bà con nông dân đi bỏ phiếu sớm, vừa tránh được thời tiết nắng nóng, vừa tạo điều kiện cho người dân về đi thu hoạch lúa cũng như làm những công việc riêng khác.
Theo ghi nhận tại thị trấn Phúc Thọ và một số địa phương, thời tiết lúc khai mạc bỏ phiếu ở khắp nơi trong huyện đều thuận lợi, mát mẻ, không khí lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm, đúng luật, đông đảo cử tri đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu từ rất sớm.
Tại điểm bầu cử số 5, thôn Phúc Trạch, xã Võng Xuyên, 6 giờ sáng, mọi công tác chuẩn bị  bầu cử đã hoàn tất và sẵn sàng cho giờ khai mạc. Khu vực bầu cử được sắp xếp theo thứ tự khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri đi bầu cử. Cạnh đó, danh sách ứng cử viên từ đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 được đặt ở vị trí thuận lợi nhất để các cử tri có thể quan sát, để lựa chọn người đủ đức, đủ tài vào các vị trí dân cử của Quốc hội và HĐND các cấp.
Đúng 7 giờ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phúc Thọ Đoàn Tuấn Anh đã cùng dự lễ khai mạc và trực tiếp bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 5 xã Võng Xuyên.
Nhiều cử tri cũng thể hiện sự vui mừng, tin tưởng vào sự thành công của ngày hội bầu cử và chia sẻ thực hiện trách nhiệm bầu cử, chọn được những người xứng đáng đại diện cho nhân dân.
Sau lễ khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, các lãnh đạo huyện Phúc Thọ tiếp tục đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn huyện.
Cử tri tin tưởng, kỳ vọng
Đúng 7 giờ sáng 23/5, 10 khu vực bỏ phiếu của xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ đều đồng loạt thực hiện nghi thức chào cờ và khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tham dự buổi khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 5 có Chủ tịch UBND huyện Doãn Trung Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phúc Thọ.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Hiếu - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5 đã phát biểu khai mạc và giới thiệu tóm tắt mục đích, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử lần này. Cử tri trong thôn đã được quán triệt, phổ biến kỹ về thể thức, quy trình bầu cử nên cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, không có sự lúng túng, trở ngại.
Tổ bầu cử và cử tri chứng kiến, kiểm tra và niêm phong hòm phiếu.
Khu vực bỏ phiếu số 5 có 705 cử tri. Sau lễ khai mạc, người bỏ lá phiếu đầu tiên là Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn thực hiện quyền công dân của mình. Sau khi thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân, Chủ tịch UBND huyện đã nói chuyện với cử tri trong thôn đi bầu cử, bầu đủ, bầu đúng và lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Đồng thời yêu cầu các Tổ bầu cử trên địa bàn xã Hát Môn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sử dụng các thùng phiếu lưu động để mang đến với những người già, người bệnh và người neo đơn, người thực hiện cách ly để họ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
Ông Nguyễn Hoành Phi - cử tri thôn 5 đến khu vực bỏ phiếu số 5 từ sớm để tham gia bầu cử. Ông chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình trong ngày trọng đại này. Thông qua lá phiếu, tôi và người dân nơi đây sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, cuộc sống Nhân dân ấm no”.
Tổ bầu cử số 5 xã Hát Môn thực hiện công tác phòng chống dịch trước khi tham gia bỏ phiếu.
Bà Đăng Thị Hải - cử tri xã Hát Môn cũng vui mừng bày tỏ: "Tôi mong muốn, kỳ vọng các đại biểu lần này làm sao đưa đời sống của Nhân dân ngày càng phát triển; đất nước giàu đẹp và hiện đại hoá nông thôn, quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Phúc Thọ vẫn đang diễn ra trong không khí vui tươi, đúng quy định và thực sự trở thành ngày hội của địa phương. Tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo. Công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương chủ động có phương án, kịch bản phòng, chống, đối phó, khắc phục cụ thể, chặt chẽ, phù hợp thực tiễn và sẵn sàng ứng phó hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra.
Nhân dân và cử tri Phúc Thọ tin tưởng những người trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có nhiều cống hiến xây dựng quê hương.