Hơn 140 trẻ mầm non huyện Đông Anh bị nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã đến thăm các học sinh của trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh nghi do ngộ độc thức ăn.

Trường Mầm non Xuân Nộn nơi xảy ra vụ việc
Trường Mầm non Xuân Nội có 3 cơ sở tại thị trấn Đông Anh. Theo đó, sáng 15/11, một số trẻ tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nội có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn. Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có thêm hơn 140 trẻ có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị.
Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị cho 95 trẻ và Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị cho 47 trẻ. Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho 2 bệnh viện và xin ý kiến chuyên môn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Hiện tại, trong số các trẻ nhập viện có 2 trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư để điều trị. Số trẻ còn lại sức khoẻ đã ổn định.
Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung thăn hỏi bệnh nhân.
Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh Nguyễn Tiến Thịnh cho biết, khoa tiếp nhận 52 bệnh nhi với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, trong đó có tới 40% trường hợp nặng. Đến trưa 16/11, tình hình các bệnh nhi đã ổn định, còn khoảng 10 cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao, có nguy cơ co giật.
Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế để điều trị tốt nhất cho các trẻ. Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã phối hợp Trung tâm y tế, phòng y tế huyện Đông Anh đến trường nơi xảy ra vụ việc lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.
Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trường học.
Các bệnh nhi nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
Sáng nay (16/11), Sở Y tế Hà Nội tiếp tục làm việc với trường Mầm non Xuân Nội để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Thông tin thêm về sự việc, Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Trần Ngọc Tụ cho biết, Chi cục khoanh vùng 2 bữa trưa 14/11 và trưa 15/11 để điều tra. Bữa trưa 14/11 các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều. Công ty cung cấp bữa trưa buffet và thực phẩm hàng ngày cho trường là Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh. Được biết, Trường Mầm mon Xuân Nộn có 3 cơ sở, tại mỗi cơ sở đều có bếp ăn tại trường.
Ông Tụ nhận định, nguyên nhân ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, kết quả cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần