Hơn 1.400 người di cư cập bến Lampedusa của Italia

Thu Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Italia ngày 9/5 cho biết, 13 chiếc thuyền chở hàng trăm người di cư đã đổ bộ lên đảo Lampedusa, miền Nam nước này, và dự kiến số người di cư sẽ còn tăng khi thời tiết trở nên thuận lợi hơn.

Những người di cư đến đảo Lampedusa, Italia. Ảnh: Reuters 
Theo hãng tin ANSA, hơn 1.400 người đã cập bến tại hòn đảo Địa Trung Hải, một trong những điểm đến lý tưởng cho những người cố gắng nhập cư vào "miền đất hứa" châu Âu.
Trên đài truyền hình RAI của Italia, Thị trưởng đảo Lampedusa Toto Martello nói rằng Chính phủ cần khởi động lại các cuộc thảo luận về vấn đề di cư.
Theo số liệu của Bộ Nội vụ Italia, khoảng 11.000 người di cư đã đến các vùng ven biển của Italy tính từ đầu năm nay đến ngày 7/5, tăng hơn gấp đôi so với con số 4.105 người trong cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên tổng thể vẫn giảm so với năm 2015, khi hàng trăm nghìn người di cư bất chấp nguy hiểm, vượt biển để đến châu Âu, mong muốn thoát khỏi nghèo đói và chạy trốn những cuộc xung đột ở khắp châu Phi và khu vực Trung Đông.

Vấn đề di cư, chống nhập cư trái phép đã và đang là nỗi trăn trở của chính phủ các nước châu Âu.

Trên mạng xã hội Twitter, Phó Thủ tướng Matteo Salvini viết: "Trong bối cảnh hàng triệu người dân Italia đang gặp khó khăn, chúng ta không thể quan tâm đến hàng nghìn người di cư bất hợp pháp", đồng thời kêu gọi Thủ tướng Mario Draghi giải quyết vấn đề nhức nhối này.

Những chiếc thuyền phao tại khu vực chiếc thuyền di cư bị lật ngoài khơi bờ biển Italy, trên đảo Lampedusa. Ảnh: Reuters 
Hãng tin ANSA cho hay, một số chiếc thuyền chở người di cư, trong đó có một chiếc tàu đánh cá chở khoảng 400 người đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã bị chặn ngoài khơi bờ biển Lampedusa bởi cảnh sát thuế Italia - lực lượng chuyên xử lý tội phạm tài chính và buôn lậu.
Những người di cư khác đã cập bến bờ biển Lampedusa trên những con tàu nhỏ hơn.

Tất cả số người di cư này đều được chuyển đến trung tâm dành cho những người di cư đến hòn đảo này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần