Hơn 14.000 học sinh miền núi Hà Tĩnh chưa thể trở lại trường

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong ba ngày qua, tại Hà Tĩnh xảy ra mưa to liên tục gây ngập úng nên đến sáng 11/10, hơn 14.000 học sinh ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang vẫn chưa thể đi học trở lại.

Huyện Hương Sơn có 10 trường với hơn 2.000 học sinh tiếp tục phải nghỉ học do trường học bị ngập, đường đến trường nhiều nơi bị chia cắt.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Tại huyện Vũ Quang, nhiều tuyến đường ở các xã Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang vẫn đang bị ngập nên 8 trường học trên địa bàn vẫn chưa thể đón học sinh trở lại. Ước tính có khoảng 2.000 học sinh chưa thể đến lớp.
Mưa lớn cùng với việc Nhà máy Thủy điện Hố Hô xả lũ đã làm cho nhiều xã trên địa bàn huyện Hương Khê bị chia cắt do ngập úng.
Theo thống kê sơ bộ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê, toàn huyện có trên 20 trường ở các xã: Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang, Hương Đô, Lộc Yên... bị ảnh hưởng nên sáng 10/11, hơn 10.000 học sinh vẫn phải nghỉ học.
Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Để đảm bảo an toàn cho tính mạng học sinh, Sở đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và các trường tiếp tục theo dõi tình hình, đảm bảo nước rút hết thì học sinh mới tiếp tục đi học lại.
Trước đó, trong ngày 10/10, do ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới gây mưa to và gió giật mạnh nên hơn 30.000 học sinh trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã phải nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần