Hơn 1.500 học sinh huyện Chương Mỹ được truyền đạt kiến thức pháp luật về giao thông

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại 2 điểm trường THPT tại huyện Chương Mỹ đã có hơn 1.500 em học sinh được tiếp thu những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông do cán bộ Đội CSGT số 12 truyền đạt.

Hàng nghìn em học sinh được Đội CSGT số 12 truyền đạt những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông.
Ngày 10/9, Đội CSGT số 12 (Công an TP Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền về luật giao thông đường bộ tại các trường học đứng chân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Theo đó, với chủ đề "an toàn giao thông với học đường" đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích do Phòng CSGT phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức vào đầu năm học mới.
Tại 2 điểm trường THPT Ngô Sỹ Liên, Xuân Mai và THCS Đông Phương Yên đã có hơn 1.500 em học sinh được tiếp thu những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông do chính các cán bộ Đội CSGT số 12 truyền đạt.
Theo tìm hiểu được biết, địa bàn huyện Chương Mỹ còn tồn tại nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Tại những "điểm đen" được chỉ rõ là do tập quán họp chợ ven đường, do ý thức người tham gia giao thông chưa cao... Do đó, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn gia tăng.
Thông tin từ Đại úy Trương Việt Sơn - quyền Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho biết, từ những kiến thức được trang bị cho đến những tình huống thực tế đều được truyền đạt sinh động để các anh nắm vững khi tham gia giao thông.
 
Về buổi tuyên truyền, thầy Nguyễn Hữu Sáu - Hiệu trưởng PTTH Ngô Sỹ Liên khẳng định: Những buổi học ngoại khóa bổ ích như thế này sẽ trang bị kiến thức cho các em rất tốt khi tham gia giao thông hàng ngày. Khi có kiến thức tốt, các em sẽ ý thức hơn không đi hàng ba, hàng bốn, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi và quan trọng các em không vi phạm pháp luật.
Lãnh đạo 2 trường đánh giá, qua buổi học ngoại khóa, việc trang bị kiến thức cho các em học sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường cũng chính là nỗ lực lớn để xóa bỏ những tồn tại về "điểm đen" giao thông của các cấp các nghành.