Hơn 1.500 xe vi phạm chở quá tải trọng quy định bị xử lý

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 10, lực lượng chức năng trên cả nước đã tiến hành kiểm tra 14.114 xe, trong đó có 1.539 xe vi phạm, tước 521 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 16,54 tỷ đồng.

Có khoảng 40 địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Các địa phương khác sử dụng cân xách tay thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe lưu động, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.
Tuy nhiên, do hiện nay lực lượng Thanh tra giao thông các Sở GTVT chỉ kiểm tra tải trọng xe lưu động trên các quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường địa phương, các lực lượng khác buông lỏng nên tình trạng xe quá tải đã bùng phát trở lại, lưu thông trên các quốc lộ và một số đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa… như Hòa Bình, Hà Nội, Sơn La...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm, đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Đề nghị UBND các tỉnh, TP có nhiều xe quá tải lưu thông nêu trên chỉ đạo các lực lượng chức năng, các ngành, các cấp phối hợp xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần