Hơn 1.800 lượt lao động được đào tạo nghề ở Gia Lâm

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/12, Đoàn kiểm tra TP làm việc với huyện Gia Lâm về tình hình thực hiện QĐ 1956 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

 Lãnh đạo huyện Gia Lâm báo cáo tình hình đào tạo nghề trên địa bàn huyện. 
Theo lãnh đạo huyện Gia Lâm, trong năm 2017, huyện Gia Lâm đã tổ chức được 52 lớp đào tạo dạy nghề, trong đó có 25 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp và 27 lớp đào tạo nghề nông nghiệp, thu hút 1.820 học viên. Các nghề được đưa vào đào tạo gồm: Chăn nuôi, thú y, sản xuất rau an toàn, điện dân dụng, pha chế đồ uống… Bên cạnh việc triển khai các lớp dạy nghề, huyện Gia Lâm còn phối hợp với phòng LĐ - TB và XH huyện tổ chức thành công phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2017. Tại phiên giao dịch, đã có 765 người lao động được tư vấn, 376 lao động được phỏng vấn và 289 người lao động được tiếp nhận hồ sơ làm việc.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra của TP cũng đã xuống thực tế các cơ sở dạy nghề kiểm tra, thẩm định nhằm nắm được công tác tổ chức, triển khai thực hiện ở cơ sở, từ đó chỉ ra được những mặt mạnh, những thiếu sót, khuyết điểm cần khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời đề xuất những biện pháp cụ thể, phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả trong công tác đào tạo dạy nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần