Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 1.900 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 tháng

Kinhtedothi - Quý I vừa qua, cả nước xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.905 người.
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/3/2019, toàn quốc xảy ra 4.030 vụ TNGT, làm chết 1.905 người, bị thương 3.141 người.
Số vụ TNGT trên toàn quốc đã giảm 13,78%. Ảnh minh hoạ

So với cùng kỳ năm 2018, số vụ TNGT giảm 644 vụ (13,78%), số người chết giảm 244 người (giảm 11,35%), số người bị thương giảm 486 người (giảm 13,4%).
Trong đó, đường bộ xảy ra 3.980 vụ, làm chết 1.875 người, bị thương 3.125 người, giảm 630 vụ (13,67%), giảm 231 người chết (10,97%), giảm 493 người bị thương (13,63%).
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết thêm, đã xảy ra 7 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn các tỉnh, thành: Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Long An, Hải Dương, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Vĩnh Phúc, làm chết 29 người, bị thương 29 người, gây bức xúc dư luận xã hội.
Đơn cử vụ tai nạn giữa xe ô tô khách với đoàn người đưa tang địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, làm 7 người chết, 1 người bị thương. Hay vụ tai nạn xảy ra đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn (Bình Định) khi đội dịch vụ tang lễ xếp hàng dưới lề đường chuẩn bị làm lễ đưa tang thì bị xe ô tô mang BKS: 49X-6666 đâm vào, làm 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương...
Đường sắt đã xảy ra 33 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 16 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (8,33%), giảm 14 người chết (45,16%), tăng 7 người bị thương (77,78%).
Đường thủy xảy ra 13 vụ, làm chết 10 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ trước, giảm 9 vụ (40,91%), giảm 1 người chết (9,09%), số người bị thương không thay đổi.
Hàng hải xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (33,33%), tăng 2 người chết và mất tích (200%), số người bị thương không thay đổi.
Theo phân tích, đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân dẫn đến TNGT có 23,31% do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 8,15% do vi phạm tốc độ xe chạy; 8,62% do chuyển hướng không chú ý; 5,21% do không nhường đường; 35,69% do vi phạm biển báo hiệu đường bộ, dừng đỗ sai quy định, không có GPLX, vi phạm quy trình thao tác lái xe, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, do công trình giao thông và các nguyên nhân khác.
TNGT do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia chỉ chiếm 1,47% số vụ nhưng lại gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Trong quý I/2019, có 44 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2018, trong đó 15 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Bạc Liêu, Tây Ninh, Cà Mau, Sơn La, Quảng Ninh, Kiên Giang, Phú Yên, Bến Tre, Thái Bình, Hà Giang, Ninh Thuận, Tuyên Quang, Bình Định, Hậu Giang. Đặc biệt: Bạc Liêu, Tây Ninh, Cà Mau và Sơn La giảm trên 50% số người chết do TNGT.
Tuy nhiên, vẫn còn 19 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2018, trong đó 10 tỉnh tăng trên 20% là: Đà Nẵng, Yên Bái, Thanh Hóa, Bình Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Kon Tum, Vĩnh Phúc, trong đó, có 2 tỉnh có số người chết tăng từ 50% trở lên là: Kon Tum và Vĩnh Phúc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ