Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội rộn ràng khai giảng năm học 2019 - 2020

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (5/9/2019), hơn 2 triệu học sinh TP Hà Nội náo nức dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.

Theo kế hoạch, lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức đồng loạt vào sáng 5/9/2019 (từ 7h30 đến 8h30). Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, năm học này Hà Nội có 2.746 trường học các cấp với hơn 2 triệu học sinh (tăng 40.000 so với năm học trước).
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của trường THPT Sơn Tây

Sáng 9/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cô Lương Quỳnh Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là năm học thứ 60 của trường THPT Sơn Tây. Trường được thành lập vào năm 1959. Hiện nay, trường THPT Sơn Tây, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và trường THPT Chu Văn An là 4 trường có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trường luôn là niềm tự hào, niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo, nhân dân Sơn Tây và cả vùng xứ Đoài. Năm học 2018-2019, trường có 806 học sinh giỏi toàn diện; 99,79% học sinh đỗ tốt nghiệp; đạt 5 giải học sinh giỏi quốc gia. Năm học 2019-2020, trường chào đón 520 em học sinh khối 10 - những người đã trải qua một kỳ thi với tinh thần quyết tâm, mạnh mẽ để trở thành những “mầm xanh” mới của trường THPT Sơn Tây, những người sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của trường.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Nhà trường cũng tự hào với đội ngũ giáo viên say mê tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ với 2 cô giáo đang theo học tiến sỹ, gần 50 thầy cô trình độ thạc sĩ.

Nhà trường cũng đã triển khai tích hợp nội dung giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục bảo vệ môi trường, kỹ năng sống và ý thức thực hiện pháp luật; giảng dạy nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh khối 10,11. Nhiều năm qua, nhà trường giữ vững an ninh, trật tự, không có tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm pháp luật... (Công Thọ)

TP luôn quán triệt phương châm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”

Sáng 5/9, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam Lê Thị Oanh bày tỏ lòng biết ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh trống khai trường. Ảnh: Thanh Hải.
Nhà giáo Lê Thị Oanh cho biết, nhà trường đang phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế. Năm học 2018 – 2019, nhà trường đã mang lại niềm vinh dự cho Tổ quốc với 70 huy chương quốc tế, 100 giải thưởng quốc gia ở các môn học và nghiên cứu khoa học.
Năm học tới, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn minh và an toàn. Cùng với đó, nhà trường sẽ quản lý hiệu quả các nhân tố của quá trình dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác quốc tế, coi tiếp thu tiến bộ của giáo dục thế giới để phát triển năng lực và phẩm chất công dân Việt Nam là nhiệm vụ then chốt.
Dự lễ khai giảng tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương thành tích xuất sắc của nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, TP luôn quán triệt phương châm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Do đó, TP luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục về mọi mặt, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho công tác dạy và học của các nhà trường.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trồng cây lưu niệm tại nhà trường. Ảnh: Thanh Hải.

“Thành phố tin tưởng, mong muốn thầy trò trường Hà Nội - Amsterdam tiếp tục phát huy thế mạnh, tích cực đi đầu đổi mới, sáng tạo với chương trình đào tạo tiên tiến, mô hình đổi mới giáo dục hiệu quả, dẫn đầu cả nước về quy mô và chất lượng, phát triển mạnh mẽ hơn mô hình trường trung học phổ thông chuyên đào tạo song song quốc gia và quốc tế, tạo sự lan tỏa trong hệ thống các trường chuyên của quốc gia.

Bên cạnh đó, nhà trường cần chú trọng giáo dục văn hóa, nét đẹp ứng xử thanh lịch, văn minh đặc trưng tiêu biểu của người Tràng An, đồng thời xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, xây dựng chiến lược đào tạo học sinh trở thành nhân tài của Thủ đô và cả nước” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh. (Trần Long)

Lễ khai giảng xanh tại trường THCS Nguyễn Tri Phương

Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tới dự và chung vui với thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng trường THCS Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Phạm Hùng

Trường THCS Nguyễn Tri Phương được thành lập và đi vào hoạt động năm 2014. Trường đạt chuẩn Quốc gia năm học thứ 2, trở thành trường hạng 1 vào năm học thứ 3. Trường THCS Nguyễn Tri Phương có quy mô 20 lớp phục vụ khoảng 900 học sinh (45 học sinh/lớp) và đảm bảo 100% học sinh học hai buổi ngày. Trong hành trình 5 năm vừa qua, nhà tường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu dạy tốt, học tốt, trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục quận Ba Đình.

Bước vào năm học thứ 6, hưởng ứng chủ trương của TP Hà Nội và lời kêu gọi "Lễ khai giảng không bóng bay", nhà trường đã hiện thực hóa thành "Lễ khai giảng xanh" khi hạn chế tối đa đồ nhựa dùng một lần. Lễ khai giảng năm học 2019-2020 cũng được tổ chức không bóng bay, không nilon. Theo truyền thống, nhà trường đã gửi tặng mỗi bạn nhỏ một Thẻ sách hình chiếc lá xanh để khuyến khích văn hóa đọc. Đồng thời, gửi thông điệp bảo vệ môi trường với mong ước "Xanh trường, xanh lớp, biếc màu áo/Gắng sức, gắng tâm, ươm mầm xanh".

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng sách cho trường THCS Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Phạm Hùng

Tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đánh trống khai trường mở đầu năm học mới. Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đã tới thăm các lớp học, thăm thư viện của trường THCS Nguyễn Tri Phương và trao tặng sách cho nhà trường cùng các em học sinh nhân dịp năm học mới. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn nhà trường sẽ nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục vươn lên đạt thành tích cao trong dạy và học, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người của quận Ba Đình và TP Hà Nội. (Trần Long)

 Lễ khai giảng tại trường THPT Cầu Giấy .

Trường THPT Trần Nhân Tông (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng)

 Đúng 7h sáng nay, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt lãnh đạo TP đã tới chung vui, tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng) trong Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 và khánh thành ngôi trường mới.

 Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng cắt băng khánh thành ngôi trường mới.

Cô giáo Hiệu trưởng Vũ Thị Hậu phấn khởi chia sẻ: Trường THPT Trần Nhân Tông được thành lập năm 1960 trải qua các tên gọi khác nhau (trường Thăng Long, trường Trưng Vương 3B, trường Bạch Mai, trường Quỳnh Mai) đóng tại địa bàn quận Hai Bà Trưng, trên đất Đông Đô “ngàn năm văn hiến”. Từ khi thành lập đến nay, do yêu cầu của xây dựng và chiến tranh, nhà trường đã phải di dời qua nhiều địa điểm khác nhau, khi ở thành phố, lúc sơ tán về những vùng quê ngoại thành, khó khăn thiếu thốn về mọi mặt. Tuy nhiên, ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt - học tốt”, toàn thể nhà trường qua các thời kì luôn đoàn kết, nhất trí, quyết tâm vượt qua mọi gian nan thử thách. 59 năm qua thực sự là một chặng đường dài đi lên không ngừng của thầy và trò Trường THPT Trần Nhân Tông.

Từ mái trường này, hàng vạn học sinh đã trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Nhiều thế hệ học sinh đã lên đường tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Nhiều em đã và đang giữ những trọng trách trong các cơ quan, đoàn thể trên mọi miền Tổ quốc. Ở đâu, trên cương vị nào, các em cũng luôn tự hào về mái trường này, nơi đã dạy dỗ, đào tạo, khơi nguồn trí tuệ, chắp cánh ước mơ để các em khôn lớn, bay cao, bay xa.

 Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông 

Năm học 1997 - 1998 được coi là sự mở đầu mới trong lịch sử nhà trường,trường được vinh dự mang tên một trong những vị vua lỗi lạc nhất trong lịch sử Việt Nam: Phật hoàng Trần Nhân Tông. Và rồi, năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019 là hai năm học để lại nhiều dấu ấn không thể nào quên. Trường được UBND TP Hà Nội đầu tư xây dựng mới 1 tòa nhà 7 tầng với 16 phòng học, 12 phòng chức năng và cải tạo tòa nhà 4 tầng với 6 phòng học, 5 phòng chức năng. Hai năm học là hai lần trường chuyển đến 5 địa điểm để lấy mặt bằng xây dựng. Với nhiều vất vả, cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn,nhưng chưa bao giờ thầy và trò nhà trường nản chí hay lùi bước, luôn cố gắng hết sức để đưa kết quả giáo dục của nhà trường lên tầm cao mới. Với đội ngũ giáo viên yêu nghề, giỏi chuyên môn, nhiều thầy giáo, cô giáo là giáo viên giỏi cấp trường, cấp cụm, cấp TP; cùng 1.773 học sinh chăm ngoan, ưu tú, năm học 2019 - 2020 hứa hẹn nhiều thành công nối tiếp thành công. ( Linh Nguyễn)

Quận Cầu Giấy: Gần 70.000 học sinh bước vào năm học mới

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, trong năm học 2019 - 2020, quận Cầu Giấy có 93 cơ sở giáo dục với gần 70.000 học sinh. Để Lễ Khai giảng năm học mới diễn ra theo đúng kế hoạch, từ cuối tháng 8, thậm chí là những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 các công việc chuẩn bị vẫn được các đơn vị gấp rút thực hiện.

Trong năm học 2018 – 2019, kết quả thi vào lớp 10 trung học phổ thông, Cầu Giấy tiếp tục dẫn đầu thành phố năm thứ 11 liên tiếp, học sinh trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân đạt điểm thi vào lớp 10 cao nhất TP Hà Nội. 100% các trường trên địa bàn quận triển khai thực hiện mô hình "Nhà vệ sinh thân thiện" đạt tiêu chuẩn… Đồng thời, trong năm học 2018 - 2019, quận Cầu Giấy cũng đạt nhiều thành tích cao trong thi học sinh giỏi và giáo viên dạy giỏi. Cụ thể, giáo viên giỏi cấp TP đạt 5 giải Nhất, 6 giải Nhì và 3 giải Ba, học sinh giỏi cấp Quốc tế đạt 49 giải, cấp quốc gia 7 giải, cấp TP đạt 118 giải.

 Sau hồi trống khai trường của bà Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân, gần 2.700 học sinh, trong đó 738 học sinh của 16 lớp khối 6 đã chính thức bước vào năm học mới.

Với những nỗ lực đã đạt được, kết thúc năm học 2018 - 2019, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã được UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc, được Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 4 chỉ tiêu xuất sắc; 2 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc (trường MN Mai Dịch, THCS Nghĩa Tân); trường Tiểu học Nghĩa Tân được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 11 cá nhân, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 18 cá nhân và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua TP Hà Nội cho 2 cá nhân.

Quận Thanh Xuân: Tặng 1.367 cặp sách cho nữ sinh lớp 9

Sáng 5/9, hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 63.000 học sinh của 82 trường học quận Thanh Xuân đón năm học mới 2019 - 2020. 

Năm nay, các trường học thuộc quận tổ chức khai giảng với nhiều đổi mới, chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, đảm bảo trở thành ngày hội khai trường của học sinh và bảo vệ môi trường.

 Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh tặng cặp sách cho nữ sinh lớp 9 trường THCS Kim Giang. 

Thực hiện Đề án “Phát triển Giáo dục & Đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016-2020”, tại lễ khai giảng sáng 5/9, 1.367 nữ sinh lớp 9 của các trường THCS công lập trên địa bàn được UBND quận Thanh Xuân tặng cặp sách đến trường.

Cầm trên tay món quà ý nghĩa, các em chia sẻ, vô cùng xúc động khi được quan tâm, tặng cặp sách. Đây cũng là năm học cuối cấp, các em sẽ cố gắng, phấn đấu học tập tốt, không phụ lòng quan tâm của lãnh đạo quận cùng các thầy cô giáo.

 Các học sinh trường THCS Việt Nam - Angiêri (quận Thanh Xuân) hân hoan trong lễ khai giảng. Ảnh: Thái San

Đây là năm học thứ 4 các trường THCS trên địa bàn quận triển khai thực hiện mô hình nữ sinh lớp 9 mặc áo dài, mang cặp sách đến trường tạo nét đẹp thanh lịch, giúp các học sinh thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô và bè bạn. (Hồng Thái)

Quận Hai Bà Trưng: Gần 60.000 học sinh  hân hoan đón chào năm học mới 

Sáng nay, gần 6.000 giáo viên, cán bộ, nhân viên và gần 60.000 học sinh của 105 trường học các cấp từ mầm non đến THPT tại quận Hai Bà Trưng hân hoan đón chào năm học mới 2019 - 2020.

 Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đánh trống khai giảng tại Trường THCS Lê Ngọc Hân

Tại Trường THCS Lê Ngọc Hân - ngôi trường mới khang trang, hiện đại vừa được quận Hai Bà Trưng đầu tư xây dựng mới nhằm tách cấp học của trường Tiểu học - THCS Lê Ngọc Hân kịp phục vụ năm học này, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng cùng lãnh đạo quận đã tới chia vui cùng các thày trò nhà trường.

 Học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) trong lễ khai giảng

Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Vân Anh cho hay: Những năm qua, Quận ủy, UBND, Phòng GD&ĐT quận và Đảng ủy, UBND phường Phạm Đình Hổ cùng các bậc cha mẹ học sinh luôn dành cho thầy trò nhà trường sự quan tâm sâu sắc, ưu tiên đầu tư mọi nguồn kinh phí và thúc đẩy nhà trường phát triển. Năm học 2019-2020, thầy trò nhà trường đón một niềm vui to lớn là được học tập ở một ngôi trường mới khang trang, hiện đại. Đó là ước mơ của bao thế hệ thầy và trò của nhà trường sau hơn 20 năm nay đã trở thành hiện thực. Hiện đây là trường THCS có cơ sở vật chất hiện đại nhất ở quận Hai Bà Trưng với mỗi phòng học rộng 67m2, chỉ có trung bình 43 học sinh/lớp; đầy đủ các phòng chức năng đẹp, hiện đại gồm m nhạc, Tin học, Ngoại ngữ, Hóa sinh, Lý công nghệ, cùng phòng đồ dùng học tập, thư viện, nhà đa năng rộng rãi... Năm học này cũng là năm thứ ba, trường có 10/33 lớp học Ngoại ngữ 2 (tiếng Nhật). Năm học 2018-2019, nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua dẫn đầu của UBND TP Hà Nội. (Linh Nguyễn)

Huyện Đông Anh: Gần 10 vạn học sinh nô nức khai giảng năm học mới

Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng 5/9, 96.731 học sinh ở 3 cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Đông Anh đã nô nức tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

 Lãnh đạo huyện Đông Anh tặng hoa cô trò Trường THCS Vân Nội.

Năm học này, toàn huyện có 112 trường, trong đó có 89 trường công lập, 1 trường chuyên biệt và 22 trường ngoài công lập. Trong đó, ở cấp THCS có 26 trường, cấp Tiểu học có 29 trường và cấp Mầm non có 57 trường. Toàn huyện có 58 trường đạt  chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,44 %. Học sinh lớp 6 có 6951 em, học sinh lớp 1 có trên 10.000 học sinh.

Trong ngày khai giảng năm học mới, tất cả các trường trên địa bàn huyện đều tổ chức trên tinh thần ngắn gọn với các nội dung chính như: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí Thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đánh trống khai trường. Trong ngày khai trường, các nhà trường trên địa bàn huyện cũng đã được đón các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ huyện, trưởng các phòng ban ngành đoàn thể của huyện đến dự và đánh trống khai trường.

Để đón chào năm học mới, tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn huyện được học tập trong môi trường tốt nhất, trước khi bước vào năm học mới, huyện đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm  nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn huyện đã triển khai 45 dự án. Trong đó, có 14 dự án đầu tư cho các trường xây dựng mới và công nhận lại chuẩn Quốc gia; 10 dự án cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp; 17 dự án nhà vệ sinh cho 26 trường và 6 dự án phòng cháy chữa cháy… Tổng kinh phí triển khai dự án là trên 216 tỷ đồng. (Lâm Nguyễn-Huyền Trang)

Quận Hoàn Kiếm khai giảng năm học mới: Đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục

Sáng 5/9, trường THCS Trưng Vương và toàn bộ hệ thống trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

  Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Trưng Vương

Báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của Phòng Giáo dục quận Hoàn Kiếm cho thấy, năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm tiếp tục duy trì đa dạng hoá các loại hình trường, lớp đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em trong độ tuổi. Toàn quận có tổng số 44 trường (trong đó có 39 trường công lập, 5 trường mầm non tư thục) và 19 nhóm, lớp mầm non tư thục. Kết quả giáo dục toàn diện cấp THCS có đến  99,97% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá; 84,38% học sinh có học lực giỏi, khá; Tỷ lệ tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 99,96%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi là 86,38%.

Bước sang năm học 2019-2020, ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thực hiện tốt, có hiệu quả các Nghị quyết, Kế hoạch, Đề án, Chỉ thị trong năm học 2019-2020; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo, đâu tư phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; thưc hiện nghiêm túc công tác tài chính giáo dục; thực hiện kỷ cương hành chính, cải cách công vụ, tăng cường hội nhập quốc tế.(Lê Nam)

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương đánh trống khai trường

82.000 học sinh huyện Sóc Sơn bước vào năm học mới

Hòa chung không khí vui tươi, náo nức của ngày tựu trường trên địa bàn Thủ đô và cả nước, sáng 5/9, hơn 82.000 học sinh thuộc 110 trường học huyện Sóc Sơn tưng bừng khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Bí thư Huyện uỷ Phạm Xuân Phương dự và đánh trống khai trường tại Trường Tiểu học Bắc Sơn A. Năm học 2018 - 2019, trường Tiểu học Bắc Sơn A đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó có 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, trường được công nhận chất lượng giáo dục mức độ 2.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 27 lớp 950 học sinh, trong đó có 204 học sinh lớp 1. Tại lễ khai giảng, thầy giáo Chu Văn Kiểm - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm học.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phạm Quang Thanh dự lễ khai giảng tại trường THCS Mai Đình. Mở đầu lễ khai giảng là phần chào đón 299 học sinh khối 6 - một truyền thống hết sức ý nghĩa của trường trong nhiều năm qua. Tiếp đó, các đại biểu, thầy cô giáo và học sinh cùng trang nghiêm nghe cô giáo Trần Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày khai trường; thầy giáo Đinh Bá Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Tại buổi lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phạm Quang Thanh cùng với sư trụ trì chùa Quan Thế Âm đã trao tặng 10 chiếc xe đạp trị giá 12 triệu đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Sau phần lễ, 100% các trường học tổ chức phần hội với nhiều hoạt động tập thể do chính học sinh các nhà trường biểu diễn, thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh. (Trương Ngọc Lan)

 Lãnh đạo huyện Gia Lâm tham gia lễ gắn biển công trình trường Mầm non Ánh Sao.

Ngành giáo dục Gia Lâm tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ quan trọng

Sáng 5/9, 83 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Hơn 60.000 học sinh trong toàn huyện chính thức bước vào năm học mới.

Phát huy những thành tích và kết quả đạt được trong năm học 2018-2019; để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Sở GD&ĐT và các yêu cầu nhiệm vụ của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Gia Lâm, trong năm học 2019-2020, ngành GD&ĐT huyện tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ chủ yếu, bao gồm: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tích cực đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp giáo dục mầm non, phổ thông nhằm nâng cao chất lượng toàn diện, chất lượng mũi nhon; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông. Nâng cao chất lượng dạy tiếng Anh ở các cấp học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục. Thực hiện kỷ cương hành chính và cải cách công vụ. Phát triển mạng lưới, tăng cường CSVC, thiết bị giáo dục.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, huyện Gia Lâm đã khánh thành và gắn biển công trình cấp Thành phố, cấp huyện chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại 3 ngôi trường mới, gồm: Trường Mầm non Ánh Sao (Khu đô thị Đặng Xá), trường Tiểu học Yên Thường 2 (xã Yên Thường) và trường Tiểu học xã Yên Viên. (Nam Bắc)

Chương Mỹ: Gần 74.000 học sinh đến trường

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức 19 đoàn đi dự, chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng các nhà trường trên địa bàn. 

  Toàn cảnh lễ khải giảng tại trường THCS Ngô Sỹ Liên.

Đoàn do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã về dự lễ khai giảng năm học mới, tặng hoa chúc mừng thầy và trò tại trường THCS Ngô Sỹ Liên; tới thăm, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Mầm non Chúc Sơn A, Trường Mầm non huyện, Trường Tiểu học Chúc Sơn A.

Tại trường THCS Ngô Sỹ Liên, nhà trường đã tổ chức đón và trao cờ truyền thống cho học sinh lớp 6. Năm học 2019 - 2020 trường THCS Ngô Sỹ Liên đón 219 học sinh bước vào năm học đầu tiên dưới mái trường mang tên nhà sử gia lỗi lạc Ngô Sỹ Liên.

 

Phát biểu khai giảng năm học mới, cô giáo Lê Thị Tượng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật của thầy và trò nhà trường trong năm học trước như: toàn trường có 02 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện; 01 cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố; 46 học sinh giỏi cấp Thành phố, 02 học sinh giỏi cấp quốc gia, hơn 300 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện; 12 em đỗ vào các trường chuyên của Bộ, 23 em đỗ vào trường chuyên của Thành phố; Kết quả thi vào lớp 10 - THPT đạt tỷ lệ 97%; hầu hết các em đỗ vào các trường THPT công lập có chất lượng tốt. Năm học mới 2019 - 2020, thầy và trò trường Ngô Sỹ Liên sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học xứng đáng với bề dày truyền thống của nhà trường.(Khắc Kiên)

Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng tinh gọn; lưu ý lãnh đạo không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và đặc biệt bảo vệ môi trường.
Trước thềm năm học mới, TP đã xây dựng 67 trường học (34 trường thành lập mới) với tổng kinh phí khoảng 3.900 tỷ đồng. Bên cạnh đó, toàn TP đã cải tạo 407 trường học các cấp với tổng số tiền 5.200 tỷ đồng; mua sắm các trang thiết bị chuẩn bị cho năm học với tổng số tiền hơn 745 tỷ đồng.