Hơn 200 chiến sĩ nhí xuất quân Học kỳ quân đội

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/6, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức lễ xuất quân Học kì quân đội khóa 3- năm 2017.

Theo đó, 231 chiến sĩ nhí sẽ được học tập nhiều kỹ năng bổ ích tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (Tam Dương, Vĩnh Phúc).
 
Theo thông tin từ Ban tổ chức, từ năm 2011, chương trình “Học kỳ quân đội” đã được Thành đoàn Hà Nội,Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thanh niên Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị quân đội tổ chức vào dịp hè nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em học sinh.
 
Thành đoàn Hà Nội hy vọng chương trình Học kỳ quân đội 2017 sẽ tiếp tục góp phần giúp cho các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích và lý thú. Đây là một sân chơi lành mạnh, thiết thực trong mỗi dịp hè của các em. Với hơn 20 khóa học đã diễn ra có thể thấy rằng chương trình Học kỳ quân đội là một sân chơi được đông đảo các vị phụ huynh tin tưởng và ủng hộ. Hy vọng qua mỗi khóa học có thể giúp các em tự tin hơn, trưởng thành và mạnh mẽ hơn cũng như học được những phẩm chất quý báu của anh bộ đội Cụ Hồ.
Học kỳ quân đội sẽ tập trung vào các nội dung hoạt động chính: giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước, giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự, tham gia hành quân qua rừng, đào bếp Hoàng Cầm, huấn luyện võ thuật…
 
Giáo dục các em kĩ năng sống, kĩ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kĩ năng làm việc nhóm, sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội; Tham gia các hoạt động dân vũ, lễ hội sôi động và hoạt động xã hội…
 
Chương trình được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức trong 6 năm qua (2011- 2016) đã góp phần rất lớn vào việc giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua 6 năm thực hiện đã triển khai được 20  khóa học với 2.500 học viên tham gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần