Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 200 đề tài đoạt giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2013

Kinhtedothi - Sáng 4/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục -Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và một số cơ quan khác tổ chức Lễ trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự.
Tổng số giải thưởng được trao là 211 đề tài, trong đó 10 giải Nhất, 27 giải Nhì, 72 giải Ba và 102 giải Khuyến khích. Nhân dịp này, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng công bố 9 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất và 22 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận biểu dương những tài năng khoa học trẻ đã đoạt giải và cho rằng, những công trình nghiên cứu của các sinh viên đã cho thấy, hoạt động giảng dạy ở nhà trường không còn thụ động ở truyền tải lý thuyết mà đã gắn sinh viên với các hoạt động thực hành một cách thiết thực và hữu ích.

 
Những tác giả đoạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013.
Những tác giả đoạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013.
Qua hoạt động nghiên cứu khoa học, từng trường ĐH, CĐ đã phát hiện ra những tài năng tiềm ẩn và cả những tài năng đang thực sự  bộc lộ. Đây là nguồn nhân lực rất cần thiết cho nền khoa học nước nhà. Trong sự phát hiện tài năng và thành công của sinh viên có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo, nhà nghiên cứu khoa học...

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong muốn các cá nhân, nhóm tập thể đoạt giải tiếp tục nghiên cứu những sáng kiến, công trình đã đoạt giải để góp phần đưa nền khoa học ngày càng phát triển.

Tại lễ tuyên dương, em Đỗ Duy Hiếu, đoạt giải Nhì “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 cho biết: Giải thưởng là sân chơi bổ ích và lý thú để các sinh viên phát huy trí tuệ, tài năng và niềm đam mê với khoa học. Thông qua đó, các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và trưởng thành nhiều về mọi mặt.

Đỗ Duy Hiếu mong muốn, những đề tài, công trình đoạt giải tiếp tục nhận được sự quan tâm của các ban, ngành để các tài năng trẻ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa nhằm ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống.

Trong năm 2013, Ban Chỉ đạo xét tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã nhận được hơn 300 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 12 nhóm ngành gửi tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 84 trường đại học, học viện trong cả nước. Giải thưởng năm nay đã quy tụ khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính sáng tạo, nội dung phong phú, một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống.

Ở các đề tài đoạt giải Nhất, hầu hết sinh viên đều nắm vững các kiến thức cơ bản của vấn đề nghiên cứu… Một số công trình nghiên cứu đã được đăng trên các tạp chí nổi tiếng thế giới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ