Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 200 đề tài đoạt giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2013

Kinhtedothi - Sáng 4/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục -Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và một số cơ quan khác tổ chức Lễ trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự.
Tổng số giải thưởng được trao là 211 đề tài, trong đó 10 giải Nhất, 27 giải Nhì, 72 giải Ba và 102 giải Khuyến khích. Nhân dịp này, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng công bố 9 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất và 22 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận biểu dương những tài năng khoa học trẻ đã đoạt giải và cho rằng, những công trình nghiên cứu của các sinh viên đã cho thấy, hoạt động giảng dạy ở nhà trường không còn thụ động ở truyền tải lý thuyết mà đã gắn sinh viên với các hoạt động thực hành một cách thiết thực và hữu ích.

 
Những tác giả đoạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013.
Những tác giả đoạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013.
Qua hoạt động nghiên cứu khoa học, từng trường ĐH, CĐ đã phát hiện ra những tài năng tiềm ẩn và cả những tài năng đang thực sự  bộc lộ. Đây là nguồn nhân lực rất cần thiết cho nền khoa học nước nhà. Trong sự phát hiện tài năng và thành công của sinh viên có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo, nhà nghiên cứu khoa học...

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong muốn các cá nhân, nhóm tập thể đoạt giải tiếp tục nghiên cứu những sáng kiến, công trình đã đoạt giải để góp phần đưa nền khoa học ngày càng phát triển.

Tại lễ tuyên dương, em Đỗ Duy Hiếu, đoạt giải Nhì “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 cho biết: Giải thưởng là sân chơi bổ ích và lý thú để các sinh viên phát huy trí tuệ, tài năng và niềm đam mê với khoa học. Thông qua đó, các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và trưởng thành nhiều về mọi mặt.

Đỗ Duy Hiếu mong muốn, những đề tài, công trình đoạt giải tiếp tục nhận được sự quan tâm của các ban, ngành để các tài năng trẻ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa nhằm ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống.

Trong năm 2013, Ban Chỉ đạo xét tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đã nhận được hơn 300 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 12 nhóm ngành gửi tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 84 trường đại học, học viện trong cả nước. Giải thưởng năm nay đã quy tụ khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính sáng tạo, nội dung phong phú, một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống.

Ở các đề tài đoạt giải Nhất, hầu hết sinh viên đều nắm vững các kiến thức cơ bản của vấn đề nghiên cứu… Một số công trình nghiên cứu đã được đăng trên các tạp chí nổi tiếng thế giới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

TP Hồ Chí Minh: xuất hiện thêm clip hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học 

07 Nov, 11:53 AM

Kinhtedothi - Chỉ vài ngày sau khi mạng xã hội xôn xao vì vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại Trường THCS An Điền, phường Long Nguyên thì một đoạn clip khác ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau dữ dội trong nhà vệ sinh của Trường THCS Phú An, cũng thuộc địa bàn TP Hồ Chí Minh làm dấy lên lo ngại về an toàn học đường.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

07 Nov, 09:01 AM

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ, động viên kịp thời những sinh viên gặp khó khăn sau thiên tai, tiếp thêm niềm tin, nghị lực đề các em vững bước trên con đường học tập, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã phát động chương trình chung tay khắc phục hậu quả bão lũ năm 2025.

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Xã hội hóa nguồn lực để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

06 Nov, 10:34 PM

Kinhtedothi - Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đặt ra, việc xã hội hóa nguồn lực được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu, góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu này.

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

Giáo viên Việt Nam là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số

06 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi – Giáo viên Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về năng lực chuyển đổi số, với 64% giáo viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học. Đây là thông tin được cung cấp bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Lâm Đồng chủ động cho học sinh nghỉ học ứng phó bão số 13

Lâm Đồng chủ động cho học sinh nghỉ học ứng phó bão số 13

06 Nov, 05:38 PM

Kinhtedothi – Ngày 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lâm Đồng ban hành văn bản giao quyền chủ động cho UBND các xã, phường, đặc khu và các đơn vị, trường học trực thuộc Sở chủ động cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 13.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ