Hơn 200 hộ dân phường Yên Nghĩa sẽ cơ bản được cấp điện, nước trước Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 300, ra ngày 24/12/2015 có bài: “Hơn 200 hộ dân tại 4 khu đất dịch vụ (ĐDV) phường Yên Nghĩa: Mòn mỏi chờ điện, nước”.

Sau khi báo đăng, UBND quận Hà Đông đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan cấp điện, nước cho dân.
Các hộ dân ở 4 khu đất dịch vụ phường Yên Nghĩa sẽ cơ bản được cấp điện, nước sạch  trước Tết Nguyên đán.
Các hộ dân ở 4 khu đất dịch vụ phường Yên Nghĩa sẽ cơ bản được cấp điện, nước sạch trước Tết Nguyên đán.
Theo đó, UBND quận Hà Đông đã yêu cầu Ban Quản lý dự án (DA), Công ty Nước sạch Hà Đông, Nhà thầu thi công và UBND phường Yên Nghĩa thống nhất kiểm kê, khắc phục những thiết bị điện trong tủ điện đã bị lấy trộm và những vị trí ống nước bị hư hỏng, vỡ trước đó.

Theo quan sát và tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm giữa tháng 1/2016, gần 100% hộ dân ở khu A, B, C đã được cấp nước sạch. Còn khu D, do nhiều đoạn ống nước bị vỡ, hư hỏng nên hiện đang được Công ty Nước sạch Hà Đông khắc phục (với phương châm khắc phục đến đâu cấp nước đến đó) để sớm cấp nước sạch cho các hộ dân.

 Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Nguyễn Bá Phùng cho biết: “Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài phản ánh việc hơn 200 hộ dân ở 4 khu ĐDV không có điện và nước sạch làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, UBND quận đã quyết liệt vào cuộc, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị liên quan tập trung khắc phục sự cố nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Nhờ vậy, đến nay người dân rất phấn khởi hoàn thiện hồ sơ theo quy định để xin cấp điện và nước sạch”.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông Lê Ánh Dương cho biết: “Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND quận, Công ty đã phối hợp với Ban Quản lý DA kiểm tra các tủ điện bị mất trộm thiết bị điện. Qua đó, các bên đã thống nhất và đưa ra phương án khắc phục. Tính từ đầu tháng 1 đến nay, Công ty đã mua bổ sung rất nhiều thiết bị điện để lắp vào các tủ điện, ước tính khoảng 500 triệu đồng. Theo kế hoạch, trước Tết Nguyên đán 2016, các hộ dân ở 3 khu đất dịch vụ gồm A, B, C sẽ được cấp điện. Còn khu D, do nhà thầu thi công không phối hợp giải quyết khắc phục các sự cố mất trộm thiết bị điện. Vì vậy, chủ đầu tư DA phải tìm nhà thầu khác để thi công gói thầu này và theo kế hoạch cuối tháng 3/2016 các hộ dân ở khu D cũng sẽ được cấp điện”.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân: Đầu tháng 1, Công ty Nước sạch Hà Đông đã huy động cán bộ xuống kiểm tra, thay thế một số điểm ống do lâu ngày chưa sử dụng đã bị hoen gỉ, vỡ làm ảnh hưởng đến việc cấp nước. Cùng thời gian này, ban Quản lý DA và Công ty Điện lực Hà Đông tập trung thay thế, bổ sung các thiết bị điện đã bị mất trộm. Theo kế hoạch, trước Tết Nguyên đán các khu đất dịch vụ trên địa bàn phường Yên Nghĩa cơ bản sẽ được cấp điện và nước sạch. Riêng khu D, do mạng lưới ống cấp nước nhiều điểm bị hư hỏng, vỡ nên Công ty sẽ khắc phục đến đâu cấp nước đến đó. Theo kế hoạch, cuối quý I/2016, sẽ hoàn tất việc cấp nước và điện ở khu D.