Hơn 200 học sinh tiêu biểu của Hà Nội báo công dâng Bác

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/5, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến cùng hơn 200 học sinh giỏi tiêu biểu TP Hà Nội đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2019).

Hơn 200 học sinh tham dự lễ báo công là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đại diện cho gần 2 triệu học sinh các cấp học của Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu ngành giáo dục Hà Nội trong lễ báo công dâng Bác.
Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã báo cáo tóm tắt về quy mô của ngành giáo dục Hà Nội và những kết quả trong học tập, rèn luyện của học sinh. Theo đó, năm học 2018 - 2019, học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, học sinh Hà Nội dẫn đầu cả nước về số bài thi đạt điểm 10 với 621 bài. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh Hà Nội đã giành 134 giải, trong đó có 11 giải Nhất.
Tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc giành 197 giải và huy chương. Quy mô giáo dục Hà Nội phát triển mạnh với hơn 2.700 cơ sở giáo dục, gần 2 triệu học sinh, tăng 72 trường và hơn 180.000 học sinh so với cùng kỳ năm học trước.
Các học sinh tiểu biểu của Thủ đô trong lễ báo công dâng Bác

Thay mặt cho hơn 2 triệu học sinh Thủ đô, học sinh Trần Xuân Tùng (lớp 12 chuyên vật lý, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã bày tỏ sự cảm ơn về sự quan tâm các cấp lãnh đạo TP và các thầy giáo, cô giáo trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các em được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất. Đồng thời, học sinh Thủ đô quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện lời Bác dạy trong học tập và rèn luyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần