Hơn 200 triệu đồng đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Thọ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã quyên góp gần 230 triệu đồng tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Thọ.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc chương trình.
Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinasme) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức.
Với 2 sự kiện chính: Doanh nhân và cộng đồng vì trẻ em Việt Nam 2019 và Lễ dâng hương đền Hùng, chương trình là dịp để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tri ân, hướng về cội nguồn.
TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Vinasme chia sẻ về ý nghĩa của chương trình và cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. 
Ngay tại sự kiện, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã quyên góp với tổng trị giá 228.750.000 đồng tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Thọ. Đồng thời, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua Quỹ với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam số tiền 8,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, tại sự kiện, thương hiệu cam Cao Phong (Hòa Bình) là một trong những sản vật từ các địa phương vinh dự được lựa chọn là lễ vật cung tiến các vua Hùng trong Lễ dâng hương đền Hùng năm 2019 và Cam Cao Phong được bài trí hình 2 con rồng lớn nhất Việt Nam.
Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã quyên góp với tổng trị giá 228.750.000 đồng tặng quà cho 200  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Thọ.
Công trình 2 ông rồng chầu đặt tại trung tâm sân khấu lễ hội được sáng tạo ghép bằng cam hết sức độc đáo được 20 nghệ nhân thực hiện trong 10 ngày. Theo Ban tổ chức, 2 tấn cam Cao Phong đã được dâng lễ và ghép tạo hình rồng tại Khu di tích Quốc gia đền Hùng đón chào sự kiện, tạo nên không khí lễ hội truyền thống, và dâng lên vua Hùng những sản vật của địa phương bày tỏ lòng thành kính của nhân dân trong dịp Quốc Tổ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong Quách Văn Ngoan cho biết, Cam Cao Phong có từ thập niên 60. Trong quá trình phát triển hiện nay Cam Cao Phong đã khẳng định được thương hiệu của mình. Đặc biệt, năm 2014 thương hiệu Cam Cao Phong được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Kho học và Công nghệ cấp chỉ dẫn địa lý và từ đó lễ hội cam Cao Phong được tổ chức hằng năm. Hiện nay, diện tích trồng cam Cao Phong đạt 3.100ha. Sản lượng năm 2018 - 2019, dự kiến đạt khoảng 35.000 tấn”.
Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam kí kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua Quỹ với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam số tiền 8,5 tỷ đồng.
Ông Ngoan nhấn mạnh, đến với dịp lễ hội lần này, người dân Cao Phong nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung rất tự hào vì lần đầu tiên được mang sản vật của địa phương dâng lên các vua Hùng, qua đó góp phần quảng bá được thương hiệu Cam Cao Phong đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.