Hơn 20.000 tour được bán ra tại VITM Hà Nội 2017

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, chiều 9/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 đã khép lại. Ban Tổ chức cho biết, đã có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.

Góp phần tăng trưởng cho du lịch Thủ đô

 Với 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Sau 5 lần tổ chức, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.

Chủ đề của Hội chợ là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội, nhờ vậy VITM Hà Nội 2017 chắc chắn góp phần tăng trưởng cho du lịch Thủ đô.

 Vinh danh 10 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2017.

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và  ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.

Triển khai Chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của Hội chợ. Ngay từ  VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tại VITM Hà Nội 2017 hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia Hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa.

 Trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia gian hàng ẩm thực.

Đến khi đóng cửa gian hàng hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch.

Diễn đàn du lịch quan trọng

VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia.

Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ.

Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

 Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ VITM đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên.

Doanh nghiệp hài lòng

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Với những nội dung nói trên, VITM đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của Du lịch Việt Nam, một Hội chợ Du lịch quốc tế có tầm cỡ trong khu vực. Đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2017, Theo phương thức điều tra của dự án ERST do EU tài trợ, Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc khảo sát các đơn vị tham gia Hội chợ. Tổng hợp ý kiến nhận được từ 438 phiếu điều tra của các đơn vị tham gia Hội chợ đã đưa ra một số thông tin đánh giá về Hội chợ VITM Hà Nội 2017.

 Trao giải Gian hàng ấn tượng.

Về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 72,7% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.

Những kết quả trên chứng tỏ VITM đã đáp ứng nhu cầu của tuyệt đại bộ phận các doanh nghiệp du lịch và đáp ứng từng bước nhu cầu du lịch của nhân dân.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng, kỷ niệm chương cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Hội chợ.

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG TRAO TẠI LỄ BẾ MẠC VITM HÀ NỘI 2017

GIẢI GIAN HÀNG ẤN TƯỢNG

I. Cơ quan xúc tiến Du lịch địa phương (5 giải )

1. SỞ DU LỊCH HÀ NỘI

2. GIAN HÀNG TÂY BẮC

3. TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

4. TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH KHÁNH HÒA

5. GIAN HÀNG 4 TỈNH BẮC TRUNG BỘ

II. Các doanh nghiệp trong nước ( 9 giải )

1. TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - VIETNAM AIRLINES

2. HÃNG HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC

3. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL

4. CÔNG TY CP DU LỊCH VIETNAMTOURISM – HANOI

5. CÔNG TY DU LỊCH QUỐC TẾ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG (APT TRAVEL)

6. CÔNG TY DU LỊCH VIET MEDIA

7. CÔNG TY LỮ HÀNH SAIGONTOURIST

8. TỔNG CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI - HANOITOURIST

9. HÃNG BIA SAGOTA

III. Các đơn vị nước ngoài (6 giải )

1. PHILIPPINES DEPARTMENT OF TOURISM

2. KOREA TOURISM ORGANIZATION

3. JAPAN NATIONAL TOURISM ORGANIZATION

4. TAIWAN TOURISM BUREAU KL OFFICE

5. MINISTRY OF TOURISM OF THE KINGDOM OF CAMBODIA

6. MINISTRY OF TOURISM, REPUBLIC OF INDONESIA

GIẢI CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA KÍCH CẦU HIỆU QUẢ NHẤT (11 đơn vị)

1. TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - VIETNAM AIRLINES

2. HÃNG HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC

3. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL

4. CÔNG TY CP DU LỊCH HANOI RED TOURS

5. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAN TOUR

6. CÔNG TY CP DU LỊCH VIETNAMTOURISM – HANOI

7. CÔNG TY DU LỊCH QUỐC TẾ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG (APT TRAVEL)

8. CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

9. CÔNG TY DU LỊCH VIET MEDIA

10. CÔNG TY LỮ HÀNH SAIGONTOURIST

11. TỔNG CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI – HANOITOURIST

KỶ NIỆM CHƯƠNG

1. TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAMVIETNAM ARILINES

Đơn vị vận chuyển chính thức

2. CÔNG TY QUẢNG CÁO THIÊN VŨ

Đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện Liên hoan Ẩm thực Đường phố Quốc tế

3. TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN ẨM THỰC VIỆT NAM

Đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện Liên hoan Ẩm thực Đường phố Quốc tế

4. KHOA DU LỊCH VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Đơn vị tích cực hỗ trợ Ban Tổ chức trong các hoạt động tại Hội chợ

GIẢI ẨM THỰC – 10 MÓN ĂN HẤP DẪN NHẤT TẠI LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ QUỐC TẾ VITM HANOI 2017

1. BÁNH XÈO HẢI SẢN (NHẬT BẢN)

SEAFOOD PANCAKE (FROM JAPAN)

2. BÁNH TACOS (MEXICO)

TACOS CAKE (FROM MEXICO)

3. BANH KHOAI TÂY SỢI (MỸ)

HASH BROWN (FROM AMERICA)

4. CHÈ KÉO (MALAYSIA)

TEH TARIK (FROM MALAYSIA)

5. CHUỐI RÁN SỐT CAREMEL (PHILIPPINES)

FRIED BANANA WITH CAREMELIZED SAUCE (FROM THE PHILIPPINES)

6. TOM YAM (THÁI LAN)

TOM YUM (FROM THAILAND0

7. THỊT NƯỚNG (HÀN QUỐC)

KOREAN STYLE GRILLED PORK

8. GÀ HẤP MẮM NHĨ CÔNG PHU (VIỆT NAM)

KUNG FU STEAMED CHICKEN WITH MOTHER OF FISH SAUCE (FROM VIET NAM)

9. XÔI CHIÊN PHỒNG (VIỆT NAM)

FRIED STICKY RICE BALL (FROM VIETNAM)

10. VỊT QUAY LÁ CHÚC (VIỆT NAM)

ROASTED DUCK WITH KARIF LIME LEAVES (FROM VIETNAM)

VINH DANH ĐẦU BẾP

1. KENJI TAM (MALAYSIA)

2. YANG DONG MYONG (HÀN QUỐC)

3. LÊ VÕ ANH DUY – Chiếc thìa vàng 2016

4. NGUYỄN THƯỜNG QUÂN – CHEF RICE, Đầu bếp Quốc tế

5. HOÀNG ĐÌNH ĐOAN - Đầu bếp Quốc tế

KỶ NIỆM CHƯƠNG CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA ẨM THỰC

1. CÔNG TY CP GSE GROUP

2. CÔNG TY CP QUẢNG CÁO THIÊN VŨ 

3. CÔNG TY CP QUẢNG CÁO FTC

4. CÔNG TY CP TỔ HỢP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG MẠI CSC

5. CÔNG TY CP P& A VIỆT NAM

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần