Hơn 2,1 triệu lượt hội viên, nông dân được vay vốn

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết tháng 7/2017, thông qua 60.633 tổ tiết kiệm và vay vốn do T.Ư Hội Nông dân (HND) quản lý đã có hơn 2,1 triệu lượt hội viên, nông dân được tiếp cận đồng vốn vay ưu đãi với tổng dư nợ đạt 52.859 tỷ đồng, mức vay bình quân 24,49 triệu đồng/hộ vay.

Bên cạnh đó, để giúp các hộ sử dụng đồng vốn vay hiệu quả, các cấp Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và chính quyền địa phương tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho các hộ vay.
Thông qua chương trình đã có hàng triệu người nghèo cùng các đối tượng chính sách khác trong cả nước được hỗ trợ kịp thời để có vốn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh. Các hộ vay vốn cơ bản đều sử dụng đồng vốn đúng mục đích, tích cực tham gia sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn, học tập kinh nghiệm, chuyển giao khoa học kỹ thuật để chuyển đổi cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Các khu vực có dư nợ ủy thác tăng cao gồm: Trung du và miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long. Nợ quá hạn chỉ chiếm 0,38%/tổng dư nợ, thấp hơn nhiều so với mức bình quân chung trong toàn hệ thống ngân hàng. Nguyên nhân phát sinh của nợ quá hạn chủ yếu là do sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu (xâm nhập mặn, thiên tai, dịch bệnh) liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến nhiều hộ vay gặp rủi ro trong trồng trọt, chăn nuôi.

Trong những năm qua, công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách luôn được T.Ư HND Việt Nam xác định là nhiệm vụ quan trọng. Chính nhờ có sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ giữa HND, Ngân hàng Chính sách xã hội cùng chính quyền các địa phuơng nên việc triển khai thực hiện chương trình ủy thác đảm bảo chất lượng và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần