Hơn 214.000 cử tri trên địa bàn quận Long Biên đi bỏ phiếu

An Nguyên – Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiến hành kiểm tra, niêm phong, khử khuẩn khu vực đặt hòm phiếu, đúng 7 giờ ngày 23/5, đơn vị bầu cử số 2 tổ dân phố số 4 phường Thạch Bàn đã tiến hành lễ khai mạc và đón tiếp những cử tri đầu tiên đi bỏ phiếu.

Có mặt từ rất sớm, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, là một trong những cử tri tổ dân phố số 4 phường Thạch Bàn đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ dân phố, ông Vũ Đức Bảo cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch mà quận Long Biên, phường Thạch Bàn triển khai tại các điểm bầu cử trên địa bàn.

 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo dự lễ chào cờ tại đơn vị bầu cử số 2 tổ dân phố số 4 phường Thạch Bàn, quận Long Biên. 

 Tổ bầu cử kiểm tra hòm phiếu trước khi niêm phong
 Cán bộ y tế thực hiện công tác sát khuẩn hòm phiếu sau khi dán niêm phong

Theo ông Nguyễn Văn Phụng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 đồng thời là Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu số 2 phường Thạch Bàn, địa bàn tổ có 1.112 cử tri, đa số là người dân sinh sống lâu năm trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để tổ bầu cử nắm rõ từng công dân, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác chuẩn bị. Người dân được thông báo, tuyên truyền đầy đủ những nội dung của chương trình bầu cử, thời gian, địa điểm, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND TP, quận. Ngoài công tác phòng, chống dịch Covid-19 như phun khử khuẩn trước đó 1 ngày, tiến hành bàn khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt… tổ cũng đã được Ban bầu cử quận và phường hướng dẫn, chuẩn bị tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, có những phương án chủ động để bảo đảm an toàn khu vực bỏ phiếu.

 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo, cử tri tổ dân phố số 4 phường Thạch Bàn thực hiện quyền công dân của mình
 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo thực hiện bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2, phường Thạch Bàn, quận Long Biên
Là công dân có nhiều năm đi bầu cử, nhưng là lần đầu tiên đi bầu tại tổ dân phố Thạch Bàn, ông Vũ Thành Long, 64 tuổi, cư dân mới chuyển đến từ Quảng Ninh ghi nhận. Từ nhiều tuần nay, các tổ liên gia trên địa bàn phường được thông tin, phổ biến khá cụ thể quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri đi bầu cử trong ngày 23/5. Ông và nhiều người dân trong tổ những ngày qua cũng tham gia tích cực vào công tác bảo đảm vệ sinh môi trường góp phần để khu vực bỏ phiếu của tổ dân phố khang trang, sạch đẹp.
Theo Ủy ban bầu cử quận Long Biên, trên địa bàn có 142 đơn vị bầu cử tại 14 phường, với tổng số 214.278 cử tri.
 Khu vực bỏ phiếu số 5 - Nhà văn hóa tổ dân phố 9, phường Long Biên, quận Long Biên
 Công tác đo thân nhiệt, dùng nước khử khuẩn ngay cổng vào điểm bầu cử được thực hiện nghiêm túc
 Việc giãn cách luôn được các cán bộ trong tổ bầu cử cũng như lực lượng công an nhắc nhờ cử tri để đảm bảo phòng chống dịch.
 Thông tin của các ứng cử viên được niêm yết công khai trên bảng thông tin.
 Khoảng cách trong quá trình bỏ phiếu được các cử tri tuân thủ nghiêm túc. 
 Khu vực lựa chọn của cử tri luôn được sát khuẩn khử trùng sau mỗi lượt cử tri vào sử dụng.
 Điểm bỏ phiếu khu vực bỏ phiếu số 5  phường Long Biên, quận Long Biên với số lượng 1641 cử chi, có 5 ứng cử viên Quốc Hội và 5 ứng cử viên HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.
 Các cử tri rất kỳ vọng vào lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những đại biểu đại diện cho nhân dân.
Ghi nhận bước đầu trong ngày 23/5, các tổ bỏ phiếu đã tiến hành khai mạc đúng giờ, quy định. Thành phần đảm bảo đúng, đủ thành phần… Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tuân thủ các quy định 5K.