Hơn 229 tỷ đồng hỗ trợ, duy trì các hoạt động nhân đạo

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào CTĐ và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017; Phát động thi đua năm 2018. Tới dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.
Theo Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, năm 2017, công tác hội và phong trào CTĐ TP đã có bước phát triển mới, kết quả trong các hoạt động của hội ngày càng thực chất, hiệu quả. Tổng giá trị các hoạt động của hội năm 2017 đạt hơn 229 tỷ đồng. Các cấp hội đã chủ động, tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào với nhiều hình thức hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng tiền trực tiếp cho 129.869 trường hợp nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già cô đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam… với tổng trị giá hơn 51 tỷ đồng; tổ chức buổi trao tiền đỡ đầu quý 1,2/2017 cho trẻ em nhiễm Dioxin tại Hà Nội với tổng trị giá gần 69 triệu đồng; tổ chức vận động và tiếp nhận hơn 605 triệu đồng hỗ trợ Nhân dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do mưa lũ và... Tổng trị giá, công tác xã hội đạt hơn 100 tỷ đồng. Năm 2017, hội đã tổ chức tiếp nhận 204.415 đơn vị máu với tổng giá trị hiến máu tình nguyện đạt  hơn 34 tỷ đồng.
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Cờ thi đua của T.Ư hội CTĐ Việt Nam cho 4 tập thể xuất sắc.
Hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, các cấp hội tiếp tục duy trì các hoạt động: Phối hợp tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách… đạt hơn 21 tỷ đồng.
“Hội CTĐ TP ngày càng trở nên gần gũi, cần thiết với người dễ bị tổn thương; uy tín, vị thế, vai trò nòng cốt của hội trong các hoạt động nhân đạo ngày càng được khẳng định góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Thủ đô và đất nước”, Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội nhấn mạnh.
 Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.
Với những thành tích đó, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội CTĐ Hà Nội; T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể và tặng Bằng khen cho 115 tập thể,  209 cá nhân; UBND TP tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể xuất sắc.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của các cấp hội, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho rằng, các cấp hội cần tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái trong xã hội, cũng như nâng cao hiệu quả công tác hội và hoạt động nhân đạo trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các cấp hội trên địa bàn TP cần tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm.
“Với niềm tin và sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và toàn xã hội, công tác hội và phong trào CTĐ TP sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo”, Trưởng ban Dân vận Thành ủy tin tưởng.