Hơn 2.500 cán bộ, giáo viên các trường tham gia tập huấn PCCC

Duy Khánh - Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/8, Công an quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC, CNCH đối với 2.521 cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Cán bộ PCCC hướng dẫn giáo viên, cán bộ các trường về việc sử dụng bình cứu hỏa.
Hội nghị có sự tham dự của hơn 2.500 giáo viên, cán bộ của các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình. Theo đánh giá của lực lượng cảnh sát PCCC, nguyên nhân xảy cháy ở trường học thường do cháy lan, vi phạm quy định về PCCC, sơ xuất bất cẩn trong khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt... Trong khi đó, trường học tập trung đông người, các em học sinh chưa có ý thức tự vệ, khó khăn trong thoát nạn, do vậy hội nghị đã giúp các học viên nắm chắc các kỹ năng xử lý khi xảy cháy.
Theo Phó trưởng Công an quận Ba Đình Nguyễn Đức Thắng, có 2 nguyên nhân xảy ra cháy ở các trường học, thứ nhất là các trường học mới xây còn có thể đảm bảo, nhưng trường xây trước, đã lâu thì hiện tại các phụ huynh mong muốn lắp các thêm thiết bị phục để phục vụ cho con em. Tuy nhiên, việc lắp các thiết bị này vượt quá điện trở của đường dây điện nên xảy ra tình trạng chập cháy. Thứ 2 là tại các trường mầm non thêm nguy cơ tiềm ẩn, như sử dụng bếp gas, nếu không đảm bảo an toàn cũng sẽ xảy ra cháy.
"Trong năm nay, ngoài việc tập huấn cho giáo viên cán bộ tại các trường, quận Ba Đình đã làm việc với phòng Giáo dục, các trường sẽ chủ động lên kế hoạch, xây dựng các lớp học ngoại khóa mời lực lượng PCCC chuyên nghiệp của quận về tập huấn các kỹ năng thực hành, thoát nạn để xử lý tại chỗ cũng như cứu mình, cứu người xung quanh" - Đại úy Nguyễn Đức Thắng cho biết.
Giáo viên, cán bộ các trường thực hành ngay tại buổi hội nghị.
Bên cạnh việc phân tích kỹ các đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy, nổ trong trường học, lực lượng cảnh sát PCCC Công an quận Ba Đình còn chỉ rõ nguyên nhân, nguy cơ xảy ra cháy ở các khu vực hội trường, phòng học, phòng thí nghiệm, thực nghiệm, phòng máy tính, bếp ăn, gara xe...
Được biết, trên địa bàn quận Ba Đình hiện vẫn còn 58 trường học còn tồn tại vi phạm về PCCC. Qua hội nghị tuyên truyền và trong thời gian tới, Công an quận Ba Đình sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra tiến độ khắc phục những tồn tại này để đảm bảo an toàn cho cả học sinh và giáo viên các trường bước vào năm học mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần