Hơn 260.000 học sinh Đà Nẵng náo nức bước vào năm học mới

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với cả nước, sáng 5/9, hơn 260.000 học sinh (HS) các cấp trên toàn TP Đà Nẵng náo nức bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Đà Nẵng hiện có 207 trường mầm non (tăng 2 trường), 101 trường tiểu học, 60 trường THCS (tăng 1 trường), 32 trường THPT và trường nhiều cấp học; 3 trung tâm giáo dục thường xuyên.
Năm học 2019 - 2020, toàn TP có 260.000 học sinh (HS), tăng gần 6.000 HS so với năm học trước. Trong đó, riêng bậc tiểu học tăng gần 3.000 HS, bậc THPT tăng hơn 2.000 HS.
Các em học sinh xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) háo hức trong ngày khai giảng.
Sáng 5/9, tất cả các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng tổ chức khai giảng năm học mới. Đặc biệt, tại lễ khai giảng ở các trường tiểu học, 100% học sinh lớp 1 và lớp 2 của TP được tặng mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng.
Phát biểu tại ngày hội phát động chương trình “Giữ trọn ước mơ”, ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết: “Mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và đúng cách khi tham gia giao thông; cảnh báo các nguy cơ, hậu quả nghiêm trọng do không đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và đúng cách khi tham gia giao thông gây ra. Từ đó chung tay vì mục tiêu 100% HS TP Đà Nẵng đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và cài quai đúng cách”.
Trường Tiểu học Hòa Bắc (huyện Hòa Vang là trường khó khăn nhất của TP Đà Nẵng, nên tất cả học sinh của các khối lớp đều được tặng mũ bảo hiểm.
“Từ trước đến giờ, tôi không để ý lắm đến việc đội mũ bảo hiểm cho con, và con cũng không thích đội mũ bảo hiểm. Nhưng nay được tặng mũ vừa đẹp và đảm bảo, con tôi rất thích đội. Từ nay, tôi sẽ đội mũ bảo hiểm chất lượng này và cài quai mũ đúng cách cho con khi chở con tham gia giao thông”, chị Thu Thủy cho biết.
Nhân lễ khai giảng, đại diện Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng khuyến khích các trường học vận động sự hỗ trợ của phụ huynh, các mạnh thường quân trong việc tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiến tới 100% học sinh TP Đà Nẵng được đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông.
Năm nay, tất cả các trường ở Đà Nẵng đều khai giảng đúng vào sáng 5/9, bắt đầu lúc 7h15, tối đa không quá 45 phút. Chương trình lễ khai giảng phải gọn nhẹ, gồm: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Tiếp đó là đọc thư của Chủ tịch nước; phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng 3-5 phút và đánh trống khai trường. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học không thả bóng bay trong lễ khai giảng.
Sau khi lễ khai giảng, các trường học tổ chức dạy học bình thường theo thời khóa biểu của đơn vị.