Hơn 300 chiếc Honda Accord bị thu hồi vì có thể cháy nổ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do cảm biến ắc quy bị lỗi có thể gây cháy nổ, hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam sẽ được thu hồ vào ngày 8/8.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cuộc thu hồi của Honda Việt Nam đối với dòng xe nhập khẩu Accord sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 8/8 tới.
 

Theo đó, sẽ có 319 chiếc Honda Accord được sản xuất từ 2013 - 2015 nằm trong diện thu hồi để kiểm tra, thay thế cảm biến ắc quy trên xe. Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo lý giải, trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên theo quá trình sử dụng xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

Việc các chất lỏng xâm nhập và đọng lại ở bảng mạch có thể dẫn đến hiện tượng ngắn mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy. Trong trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Trước đó, vào giữa tháng 7, đã có 1,15 thu chiếc Honda Accord đã được lệnh thu hồi tại Mỹ do bộ cảm biến pin bị lỗi có thể khiến chiếc xe bốc cháy.

Nhà sản xuất Honda nói rằng họ đang áp dụng phương pháp tiếp cận hai bước vì có quá nhiều xe trong diện thu hồi. Tất cả trường hợp đều được sửa lỗi miễn phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần