Hơn 30.000 nông dân được đào tạo kỹ năng số

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo khởi động Dự án "Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và Internet cho cán bộ, hội viên nông dân Việt Nam” do Trung ương Hội nông dân (HND) Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức ngày 26/5, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, việc trang bị cho nông dân những kỹ năng sử dụng Internet và tìm kiếm thông tin hữu ích trên mạng sẽ giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác cũng như nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi.
Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn phát biểu tại hội thảo. 
Dự án "Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ, hội viên nông dân Việt Nam" được triển khai trong 3 năm (2017 - 2019) do Tập đoàn Google thực hiện tại 9 tỉnh, TP gồm: Lai Châu, Bắc Giang, Nam Định, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bạc Liêu.
Theo đó, dự án sẽ đào tạo 40 tập huấn viên là cán bộ Hội, đào tạo ngoại tuyến cho 500 cán bộ Hội, 10.000 nông dân và đào tạo trực tuyến cho 20.000 nông dân. Sau các khóa đào tạo, cán bộ, hội viên nông dân có thể sử dụng thành thạo các công cụ của Google trong việc tìm kiếm, chia sẻ, áp dụng các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm góp phần đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Lại Xuân Môn khẳng định, để phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao bền vững thì việc đầu tư đào tạo cho nông dân biết sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet là rất cần thiết, nhất là trong quá trình toàn cầu hóa.
Dự án có ý nghĩa quan trọng, không chỉ cung cấp thiết bị mà còn đào tạo kiến thức về công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên nông dân ứng dụng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm nghiệp và thủy sản. Đây được coi là giải pháp hữu ích góp phần thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng tăng giá trị gia tăng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần