Hơn 31.000 thí sinh Nghệ An hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2020

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 9/8, cùng với gần 867.000 thí sinh trên cả nước, hơn 31.000 thí sinh Nghệ An đã hoàn thành môn thi chính thức đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đề thi Ngữ văn năm nay được nhiều thí sinh đánh giá hay và có nhiều cơ hội để các em thể hiện quan điểm, góc nhìn cá nhân. Đề thi tương đối nhẹ nhàng, dễ thở và không ngoài chương trình ôn luyện.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh Nghệ An có 61 hội đồng thi với 1.406 phòng thi. Đồng thời, tại mỗi điểm thi dự phòng thêm 5 phòng đế sử dụng trong trường hợp phải thực hiện giãn cách.
Năm nay để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Nghệ An đã huy động 3.222 người làm công tác coi thi và hơn 800 công an bảo vệ tại các điểm thi.
Nghệ An có 61 hội đồng thi với 1.406 phòng thi
Trong ngày đầu tiên, thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán. Tại Nghệ An, theo đăng ký ban đầu, môn Ngữ văn có 30.389 thí sinh dự thi và môn Toán là 31.034 thí sinh. Hội đồng thi có số lượng thí sinh đông nhất là trường THPT Hoàng Mai với 830 thí sinh và 36 phòng thi.
Trước khi kỳ thi diễn ra, cơ quan chức năng đã thực hiện phun khử trùng cho toàn bộ điểm thi và yêu cầu các điểm thi trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho toàn bộ thí sinh trước mỗi môn thi.
Các thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút để thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh cũng phải đeo khẩu trang khi vào trường thi và trong suốt thời gian thi, chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh.
Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên được tổ chức với mục đích chính là để xét công nhận tốt nghiệp, và cũng là lần đầu tiên kỳ thi được giao cho các địa phương chủ trì thực hiện, với sự thanh tra giám sát của thanh tra đến từ Bộ GD&ĐT, các trường đại học và thanh tra Chính phủ.
Các thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút để thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. 
Tại Nghệ An, Bộ GD&ĐT đã cử 212 cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hồng Đức và Viện Nông nghiệp Việt Nam đến làm công tác thanh tra và trực tiếp giám sát các hội đồng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và một môn tổ hợp tự chọn là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) có thời gian làm bài 50 phút.
Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8.