Hơn 315 tỷ đồng trao tặng quà và hỗ trợ sinh kế cho người nghèo

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/3, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và Hội nghị Tổng kết 10 năm “Phong trào hiến máu tình nguyện” giai đoạn 2009 – 2018.

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào CTĐ Thủ đô đã có nhiều bước phát triển đáng ghi nhận, thông qua các hoạt động, các chương trình, các cuộc vận động của Hội đã có hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được giúp đỡ bằng nhiều hình thức, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội, khơi dậy được tinh thần “tương thân, tương ái” của mỗi người dân Thủ đô, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn TP.
 Ban tổ chức trao Bằng khen Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành thích xuất sắc trong phong trào.
Sau 10 năm thực hiện triển khai, có gần 774 nghìn lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng quà và hỗ trợ sinh kế với tổng trị giá trên 315,3 tỷ đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ tiền, tặng quà, tặng vật dụng thiết yếu cho các hộ gia đình, các cấp Hội đã có nhiều hình thức giúp đỡ mang tính phát triển bền vững như trao tặng nhà CTĐ, cấp trâu, bò sinh sản, dụng cụ sản xuất, cây giống, vật nuôi; tặng quần áo, chăn ấm, đồ dùng sinh hoạt gia đình; tặng sổ tiết kiệm; tặng bàn ghế cho các trường học khó khăn; tặng sách vở cho các em học sinh nghèo; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, sơn vôi, lắp đặt điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo, hộ neo đơn; cấp suất ăn cho bệnh nhân nghèo nằm viện ngày Tết; quyên góp gạo, thịt gói bánh chưng tặng người nghèo. Những đơn vị tiêu biểu đạt kết quả cao trong công tác vận động Phong trào như: Đơn vị Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Hà Đông, Gia Lâm, Ba Vì, Hoàng Mai.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố đã thường xuyên phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, Hội Thanh niên vận động Hiến máu tình nguyện tổ chức thành công các sự kiện lớn với nhiều mô hình hiến máu được triển khai thu hút hàng triệu lượt người. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng đã góp phần quan trọng trong giáo dục lòng nhân ái, sẻ chia trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Trong 10 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện  đã tiếp nhận được 1.235.337 đơn vị máu, trị giá trên 247 tỷ đồng  khẳng định sự nỗ lực vượt bậc trong phong trào hiển máu tình nguyện của Thủ đô.
Ghi nhận và đánh giá cao kết quả phong trào  của Hội CTĐ TP Hà Nội, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng nhấn mạnh, để phong ngày càng lan toả có chiều sâu, các cấp Hội phải không ngừng đổi mới về phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức vận động nguồn lực, tạo dựng được uy tín, công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện ở cac cấp; Cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai phong trào tại cơ sở để đạt hiệu quả cao nhất. Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ phong trào. Cần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích của hiến máu cứu người, an toàn truyền máu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nội dung cần sát với thực tế; Hội CTĐ các cấp cần chủ động tham mưu, đề xuất các sự kiện, chiến dịch nhằm huy động đông đảo sự tham gia hiến máu của người dân.
Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, UBND thành phố, Giấy khen của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP, Hội Chữ thập đỏ TP cho 97 tập thể và 102 cá nhân có thành thích xuất sắc trong phong trào.