Hơn 320 người dân tham gia “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương”

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội phối hợp với quận Thanh Xuân tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương” với sự tham dự của hơn 320 người dân và các em học sinh trên địa bàn.

 Lãnh đạo TƯ Hội CTĐ Việt Nam  trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết tới những mảnh đời khó khăn trong xã hội do Hội CTĐ TP Hà Nội tổ chức. Tham dự chương trình Phó Chủ tịch TƯ Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An; Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường cùng đại diện các sở, ban, ngành TP; lãnh đạo quận Thanh Xuân.
 Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên.
Chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương” đã nhận được sự tham gia ủng hộ của các đơn vị, DN, nhà hảo tâm cùng chung tay với Hội chia sẻ tới những người kém may mắn trong xã hội nhân dịp Tết đến xuân về. Những món quà Tết, những ngôi nhà CTĐ… được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của các cấp Hội CTĐ TP, các cơ quan, DN, nhà hảo tâm đến với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam được đón một cái tết trọn vẹn đầy tình yêu thương.
Tại phiên Chợ, 5 gian hàng Tết với mỗi gian gồm các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, miến, bánh kẹo, xà phòng,…) trong dịp Tết được Ban tổ chức trao tặng người dân. Hơn 300 người dân đến tham dự được nhận các mặt hàng tại phiên Chợ và 300.000 đồng tiền mặt, với mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng.
  5 gian hàng Tết với mỗi gian gồm các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, miến, bánh kẹo, xà phòng,…) trong dịp Tết được Ban tổ chức trao tặng người dân.
Tại chương trình khai mạc, Ban tổ chức trao tặng 20 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Ban tổ chức cũng trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt) và 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt) cho 40 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, tổng trị giá trao tặng tại chương trình “Chợ Tết Nhân đạo - Tết ấm yêu thương” đạt hơn 284 triệu đồng.
 Hơn 300 người dân đến tham dự được nhận các mặt hàng tại phiên Chợ và 300.000 đồng tiền mặt, với mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng.
Năm 2021 thực hiện sự chỉ đạo của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, chủ trương của TP về chăm lo Tết cho người nghèo hàng năm, Hội CTĐ TP Hà Nội đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021 với hình thức đổi phiếu nhận quà tại chợ Tết nhân đạo. Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, trao quà trực tiếp; hoạt động xây, sửa chữa nhà CTĐ; khám chữa bệnh nhân đạo; các hình thức hỗ trợ, phát triển kinh tế mang tính bền vững… vẫn được duy trì tổ chức.
Dịp Tết Tân Sửu 2021, Hội CTĐ TP cùng các cấp hội trên địa bàn phấn đấu trao tặng hơn 90.000 suất quà với mỗi suất trị giá từ 500.000 đồng, trao tặng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam trong xã hội.
 Chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương” đã nhận được sự tham gia ủng hộ của các đơn vị, DN, nhà hảo tâm cùng chung tay với Hội chia sẻ tới những người kém may mắn trong xã hội nhân dịp Tết đến xuân về. 
Từ những chỉ tiêu đó, Hội CTĐ TP Hà Nội đã khẩn trương kêu gọi, vận động các tổ chức cơ quan, DN, cá nhân ủng hộ phong trào. Hội phối hợp và chủ động tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Trao tặng gần 500 suất quà tết tới người dân các tỉnh miền trung chịu ảnh hưởng bão lũ Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình; trao tặng 1.500 suất quà Tết trong chuỗi “Chợ tết nhân đạo -Hành trình xuân ấm yêu thương” tại các tỉnh biên giới, miền núi phía bắc Hà Giang, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình. Đặc biệt, Hội cùng các đơn vị tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà tết cho 400 người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức; tặng quà tết tới người dân huyện Đông Anh… Ngoài ra, các phiên Chợ Tết nhân đạo được Hội CTĐ các quận, huyện tổ chức tại quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm, huyện Gia Lâm đã trao tặng được trên 1.000 suất quà Tết.