Hơn 350 công nghệ sinh học được giới thiệu tại Biotechmart 2016

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc và tìm hiểu về việc ứng dụng lĩnh vực sinh học vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sáng nay (30/11), Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (Biotechmart) 2016 đã chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện do Cục KH&CN Quốc Gia (Bộ KH&CN) và Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp tổ chức.
Biotechmart 2016 là nơi giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà khoa học trong lĩnh vực sinh học chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học tới xã hội. Cũng tại đây các doanh nghiệp tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về dịch vụ KH&CN trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học liên quan.
 Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh: Biotechmart 2016 là nơi giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ sinh học tiên tiến trong nước và trên thế giới
Bên cạnh việc trình diễn những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ như công nghệ OMICS, công nghệ gen, công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học môi trường... Còn có các cuộc hội thảo chuyên đề có sự góp mặt và chia sẻ kinh nghiệp của nhiều chuyên gia hàng đầu chia sẻ về xu hướng mới và kết quả nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như Y-Dược, xử lý môi trường, chế biến thực phẩm...
Phát biểu khai mạc, ông Trần Việt Thanh Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi cuộc sống của con người, vì vậy thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ sinh học. Với mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu sinh học phục vụ phát triển y dược, sản xuất nông nghiệp sạch, chế biến an toàn thực phẩm và xử lý ô nhiễm môi trường... Biotechmart 2016 là sự kiện rất có ý nghĩa. Tại đây, các thành quả nghiên cứu sinh học sẵn sàng được chuyển giao, trưng bày và giới thiệu. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trong nước và trên thế giới.
"Ở Việt Nam công nghệ sinh học đang góp phần quan trọng để tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, công nghệ sinh học giúp nghiên cứu, phát triển các loại enzyme, vacxin... để sản xuất các loại dược phẩm, vacxin phục vụ điều trị bệnh. Ngoài ra, công nghệ sinh học cũng tạo ra các loại vi sinh ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường và các giải pháp trong nông nghiệp để tạo ra nhiều loại thực phẩm sạch", Thứ trưởng Thanh nhận định.
Ngay trong ngày khai mạc, Công ty CP Công nghệ vi sinh và môi trường đã ký kết chuyển giao dây chuyền thiết bị sản xuất chế phẩm vi sinh với trị giá hơn 1 tỷ đồng với Công ty CP Lebio; Công ty CP Vi sinh ứng dụng ký kết hợp đồng hơn 6 tỷ đồng với Trung tâm ứng dụng kỹ thuật tiến bộ môi trường...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần