Hơn 350 gian hàng đã đăng ký tham gia hội chợ thực phẩm an toàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/1, Sở NN&PTNT tổ chức họp báo về Hội chợ thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn và Hoa, cây cảnh Xuân Bính Thân 2016.

Trong thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Hội chợ với nhiều hình thức phong phú. Cụ thể tổ chức tuyên truyền đến với người tiêu dùng Thủ đô thông qua hình thức dán áp phích tại các siêu thị trên địa bàn TP, phát tờ rơi tại những khu dân cư. Đồng thời phối hợp với các hội, hiệp hội, HTX và các tổ chức đoàn thể trên thông báo đến đông đảo hội viên, nông dân nắm bắt thông tin.

 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo Ban Tổ chức Hội chợ, đến nay đã có 112/112 gian hàng được đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm tại khu trưng bày trong nhà, trong đó có 64 gian hàng của các đơn vị Hà Nội và 48 gian hàng của 16 tỉnh, TP. Số gian hàng trưng bày rau củ quả là 25 gian, ngoài ra còn có 64 trưng bày thực phẩm chế biến, gian hàng thủy sản, các gian hàng sản phẩm truyền thống khác phục vụ nhu cầu mua sắp, thắm quan trong dịp Tết Nguyên đán. 

Tại khu vực ngoài trời, đã đăng ký được 240/240 gian hàng tiêu chuẩn. Các gian hàng này chủ yếu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hoa cây cảnh như hoa lan, lily, hoa mai, hoa đào, quất cảnh, các loại hoa thảm trang trí…

Đáng chú ý, Sở NN&PTNT đã giao cho Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp bố trí phòng kiểm nghiệm nhanh có đầy đủ máy móc, vật tư kỹ thuật và phương tiện đồng bộ để kiểm nghiệm nhanh tại khu vực tổ chức Hội chợ. Kèm theo đó là các thiết bị phục vụ lấy mẫu mang về kiểm tra, xét nghiệm chuyên sâu nhằm quản lý tốt chất lượng nông sản thực phẩm tham gia Hội chợ.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24/1 – 6/2 tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần