Hơn 350kg heo sữa “bẩn” suýt đến tay người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc xe khách chở 353kg heo sữa “bẩn”đã lọt qua hàng chục trạm kiểm dịch động vật để đến đầu nậu phân phối. Tuy nhiên, lực lượng liên nghành đã kịp thời bắt giữ và tiêu hủy toàn bộ số heo sữa.

Sáng 8/1, lực lượng liên ngành quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh gồm trạm thú y phối hợp với đội cảnh sát kinh tế quận Bình Thạnh đã bất ngờ kiểm tra xe khách mang BKS: 77B-006.06 vừa cập vào bến xe tư nhân số 397, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh. Qua kiểm tra, đã phát hiện được 41 con heo sữa đã làm sẵn được đựng trong các thùng xốp, ướp đá lạnh xay, với trọng lượng 353kg. 
Đoàn kiểm tra liên nghành tịch thu số heo sữa bẩn
Đoàn kiểm tra liên nghành thu giữ số heo sữa bẩn
Tài xế xe khách Nguyễn Hữu Văn không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào về số hàng trên. Tài xế Văn khai lô hàng trên được một người không rõ tên tuổi gửi xe chở từ Bình Định vào cho người nhận là ông Huỳnh Đức Huệ, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi xác minh số heo sữa trên không có giấy kiểm dịch, không nguồn gốc xuất xứ, không dấu kiểm dịch giết mổ, phương tiện vận chuyển là xe khách, không phải xe chuyên dụng và không đảm bảo điều kiện vận chuyển thị động vật, cơ quan chức năng quyết định tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số heo này.

Sau khi hoàn tất thủ tục vi phạm hành chính, ông Huệ có đơn xin tiêu hủy toàn bộ số hàng nói trên và chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần